Làm mới TPHCM trong mắt du khách

Một trong các sân chơi mới tinh nhưng rất thu hút sự chú ý của người dân và du khách do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, đó là chương trình nghệ thuật đường phố  (Ho Chi Minh City Street Show) diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM vào tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. 
Đêm ra mắt đầu tiên ngày 13-5 vừa qua, đã thu hút hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đổ về tuyến đường Nguyễn Huệ để vui chơi, bất chấp một trận mưa khá lớn đổ xuống trung tâm TP cách đó ít phút.
Làm mới TPHCM trong mắt du khách ảnh 1 Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đường phố diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM
Trước đó, cuối tháng 4 vừa qua, phố chuyên doanh vàng bạc, đá quý tại khu vực chợ Hòa Bình, xoay quanh tuyến đường Nhiêu Tâm và Nghĩa Thục (thuộc địa bàn quận 5), chính thức khai trương. Với sự kiện này, chương trình tham quan “city tour” khu vực Chợ Lớn càng hấp dẫn với khung cảnh thật sầm uất của các tuyến phố chuyên doanh đặc thù (thời trang, vàng bạc, đá quý, khu phố thuốc đông y...), bên cạnh các điểm đến chùa cổ, nhà cổ, du lịch xích lô... Ngành du lịch TPHCM cũng đang nỗ lực để ra mắt lễ hội ẩm thực, một sự kiện du lịch đặc trưng dự kiến mở ra vào mỗi tháng để có thêm nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách.
Một sự kiện khác, “Lễ hội thời trang và công nghệ” cũng đang ráo riết chuẩn bị, dự tính diễn ra tại TPHCM vào cuối tháng 10-2017, với nhiều nét mới như hoạt động online casting, thử sản phẩm thời trang thông qua màn hình công nghệ mà không cần thử đồ thật… 
Trong một cuộc họp bàn về thúc đẩy ngành du lịch TP phát triển, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã gợi ý, cần gắn du lịch với các sự kiện, hoạt động của TP. Tức là nhìn vào hoạt động nào cũng có thể thấy được bóng dáng của ngành du lịch, có thể thu hút du khách đến với TPHCM, như loại hình du lịch ẩm thực, du lịch gắn với làm đẹp, du lịch kết hợp nghỉ dưỡng… Qua những nỗ lực liên tục của ngành thời gian qua, có thể thấy, đội ngũ lãnh đạo ngành du lịch đã và đang thổi một luồng gió mới giúp khởi sắc du lịch TPHCM, trong bối cảnh TP này vốn được mặc định chỉ là nơi trung chuyển, “quá cảnh” của du khách. Những sự kiện khởi đầu vừa qua khá thành công với các màn trình diễn thực sự có “lửa”, lan tỏa, đầy ắp sắc màu. Trong nỗ lực này, nhiều khả năng ngành du lịch TP có nhiều cơ hội về đích sớm, hoàn thành mục tiêu đón 7 triệu lượt du khách quốc tế đến với TPHCM trong năm 2017 này.

Tin cùng chuyên mục