Làm rõ nguyên nhân Tiến sĩ - Luật sư Bùi Quang Tín tử vong

Ngày 6-4, cơ quan chức năng huyện Nhà Bè (TPHCM) cho biết đang làm rõ nguyên nhân Tiến sĩ - Luật sư Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 ở một chung cư thuộc xã Phước Kiển xuống đất tử vong. 
Nguyên nhân TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 chung cư tử vong còn nhiều uẩn khúc
Nguyên nhân TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 chung cư tử vong còn nhiều uẩn khúc

Ông Bùi Quang Tín được biết đến là một chuyên gia tích cực góp ý các chính sách; thường xuyên viết bài, cộng tác với các cơ quan báo chí về các vấn đề tài chính, ngân hàng. Ông là giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; đồng thời là luật sư thuộc Đoàn Luật sư TPHCM. Thông tin ban đầu cho biết, chiều 5-4, ông Tín cùng một số người bạn đến chung cư này, đến chiều tối thì xảy ra sự việc. Gia đình ông Bùi Quang Tín đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông và cho rằng cái chết có nhiều uẩn khúc, vì thời gian này ông không có biểu hiện bất thường về tâm lý và chung cư này có lan can khá cao.

Cùng ngày, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM đã có văn bản báo cáo gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vụ TS Bùi Quang Tín tử vong vào chiều 5-4.

Theo báo cáo, sáng 5-4, ông T.V.D., Viện Đào tạo Quốc tế của trường (chủ một căn hộ tại chung cư) mời 8 cán bộ của trường tới nhà ăn cơm, trong đó có ông Bùi Quang Tín. Khoảng 12 giờ 30 đến 13 giờ cùng ngày, ông Bùi Quang Tín có mặt và cùng ăn cơm tại đây với nhóm người trên. Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia rượu. Đến khoảng 16 giờ kết thúc bữa cơm và uống trà, sau đó, mọi người lần lượt ra về. Tuy nhiên, một hiệu phó của trường và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi lại nói chuyện. Đến khoảng 17 giờ, ông D. do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và dặn 2 người còn ngồi lại nhớ đóng cửa khi ra về (cửa khóa số điện tử, chỉ cần đóng).

Đến khoảng 17 giờ 20, ông D. đang chạy xe trên đường thì nghe ông hiệu phó (người cùng ngồi lại với ông Tín) gọi điện thoại báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về. Khi ông T.V.D. trở lại chung cư thì hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Công an xã Phước Kiển và Công an huyện Nhà Bè lập tức có mặt, tiếp nhận hiện trường tiến hành lấy lời khai những người liên quan. Sau đó, ông D. gọi một số người tham dự bữa cơm quay trở lại hiện trường để lấy lời khai phục vụ cơ quan điều tra.

Công an huyện Nhà Bè thông báo kết quả khám nghiệm tử thi, kết luận ông Bùi Quang Tín chết là do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống.

Tin cùng chuyên mục