Làm rõ thông tin "Công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm rơi máy bay MH370"

Chiều 7-9, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo công an tỉnh và Báo Gia Lai xác minh nội dung thông tin “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH-370” đăng trên Báo Gia Lai Online.

Sáng cùng ngày, Báo Gia Lai Online đăng tải bài “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH-370” với nội dung có một công dân Gia Lai (giấu tên) đến tòa soạn báo cung cấp thông tin khẳng định ông “phát hiện địa điểm nghi máy bay MH-370 rơi”. 

Người cung cấp này cho biết, 4 năm trước, làm việc tại Đắk Nông, anh bỗng thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH-370 rơi trong một lòng hồ. Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh, vị trí chiếc máy bay trên Google Earth, đưa lên YouTube. 

Mới đây, anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH-370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip này giống clip của anh nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa. 

Anh khẳng định, vị trí máy bay không nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia. Người này quả quyết rằng: “Chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH-370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm”. 

Bài viết trên thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Báo Gia Lai Online đã gỡ bài viết. 

Được biết, máy bay Boeing 777 số hiệu MH-370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người, mất tích hôm 8-3-2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục