Làm rõ việc cháu bé bị quấn xích quanh cổ

Thông tin ban đầu, cháu L.B.N. nghiện game, từng vài lần lấy trộm tiền của bà nội, gần đây còn trộm 3 chỉ vàng của chú ruột bán lấy tiền để chơi game...
Hình ảnh cháu N. bị quấn xích quanh cổ. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh cháu N. bị quấn xích quanh cổ. Ảnh cắt từ clip
Ngày 1-3, ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, chính quyền xã đã vào cuộc làm rõ sự việc một cháu bé bị quấn xích quanh cổ gây xôn xao dư luận.

Trước đó, vào chiều tối ngày 28-2, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip quay cảnh một bé trai bị xích quấn quanh cổ và dùng khóa khóa lại. 

Trong clip, bé trai này mặc một chiếc áo khoác đi ngoài đường chơi. Khi một số người cởi áo cháu ra thì thấy 2 sợi dây xích quấn quanh cổ, kéo dài xuống bụng. Clip này đã thu hút hàng ngàn lượt người xem, chia sẻ, bình luận.

Lực lượng chức năng xác minh, cháu bé trong clip được là L.B.N., 12 tuổi, trú thôn 8, là học sinh lớp 5 một trường tiểu học tại huyện Triệu Sơn.

Theo thông tin ban đầu, mẹ cháu L.B.N. mất sớm, bố đi làm ăn xa, cháu ở với bà nội năm nay đã 88 tuổi. Cháu L.B.N. vốn tính ham chơi, nghiện game. Cháu L.B.N. từng vài lần lấy trộm tiền của bà nội, gần đây còn trộm 3 chỉ vàng của chú ruột bán lấy tiền để chơi game. Do người chú phải đi làm ăn xa, bà nội cháu bé này sợ quản không được cháu nên đã yêu cầu người chú dùng xích khóa cháu lại (!?).

Ông Nguyễn Trọng Vân cho biết thêm, ngay sau khi xác minh được thông tin, chính quyền xã và người thân đã tháo xích cho cháu L.B.N..

Hiện người chú đang được công an mời về (do đang đi làm ăn xa) để làm việc.

Tin cùng chuyên mục