Làm việc tại Ninh Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Tạo điều kiện để hợp tác xã phát triển

Ngày 2-11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình. Chủ tịch nước đã đến thăm một số mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ hoạt động hiệu quả, tạo nhiều việc làm cho người lao động địa phương. Đó là HTX sản xuất, dịch vụ gốm thương mại Bồ Bát (xã Yên Thành, huyện Yên Mô) và HTX Sinh Dược (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các xã viên Hợp tác xã Sinh Dược, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các xã viên Hợp tác xã Sinh Dược, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các HTX hoạt động hiệu quả, có nhiều sản phẩm có tính sáng tạo cao và đề nghị tỉnh Ninh Bình hỗ trợ các HTX phát triển mở rộng quy mô, khai thác các nguyên liệu sẵn có tại địa phương để sản xuất sản phẩm gắn với hoạt động du lịch của tỉnh. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Liên minh HTX Việt Nam và địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình kinh tế HTX phát triển, tạo nhiều công ăn việc làm, góp phần phát triển địa phương. Trong đó, cần quan tâm hỗ trợ về vốn, mặt bằng, đào tạo tay nghề, giới thiệu và quảng bá sản phẩm ra thị trường, nhất là các sản phẩm có tính sáng tạo cao, được thị trường ưa chuộng; giúp các HTX phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo sản phẩm có chất lượng, không chỉ đáp ứng các sản phẩm cho thị trường gần 100 triệu dân Việt Nam mà còn có thể xuất khẩu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua đã rất chủ động, nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn; ủng hộ công tác phòng chống dịch ở các địa phương khác, góp phần quan trọng vào kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước. Với kết quả phòng chống dịch bệnh đạt được, tỉnh Ninh Bình sẽ thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển ngành du lịch là thế mạnh của địa phương trong điều kiện bình thường mới. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã thăm, tặng quà động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư đang làm nhiệm vụ tiêm vaccine cho nhân dân.

Tin cùng chuyên mục