Lan tỏa chuyện hay

- Hệ thống địa đạo dài 200km ở Củ Chi đang bắt đầu làm thủ tục để trình UNESCO xem xét ghi vào danh mục di sản thế giới. Khi được biết đến rộng rãi, điểm đến sẽ càng thu hút du khách quốc tế. Và khi các điểm đến được nối kết nhuần nhuyễn, du lịch xứ mình lại càng được ưa chuộng.

- Gần đây, tour mang tên “Biệt động Sài Gòn” được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. Rừng Sác, Củ Chi hay nhiều địa danh khác ghi dấu niềm tự hào về quá khứ hào hùng. Du khách sẽ được chia sẻ khát khao hòa bình của một xứ sở phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh. 
- Thiệt tình là xứ mình có rất nhiều câu chuyện hay về lịch sử, văn hóa, con người. Cả những công viên địa chất toàn cầu được ghi danh ở Hà Giang, Cao Bằng, Đắk Nông cũng đã trở thành những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới. Nhưng thực tế là trong vận hành hoạt động du lịch, đa số doanh nghiệp và địa phương ở mình vẫn chưa chú trọng việc kể chuyện cho hấp dẫn.
- Xài những gì có sẵn luôn dễ hơn là bồi đắp, mở mang hoặc đi vào chiều sâu ẩn giấu. Chỉ có hồn vía qua những câu chuyện riêng đặc sắc mới khiến điểm đến trở thành dấu ấn khó phai. 
- Khi làm du lịch theo hướng bền vững thì sẽ giữ gìn được thiên nhiên cho nhiều thế hệ. Mà muốn bền vững thì phải trân trọng và lan tỏa chuyện hay.                                      

Tin cùng chuyên mục