Lan tỏa giá trị ẩm thực Việt với Ngày của Phở 12-12

Ngày 14-10, tại Hà Nội, Báo Tuổi Trẻ TPHCM phối hợp với Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định tổ chức họp báo chương trình Ngày của Phở 12-12 năm 2022 với chủ đề “Phở Việt - Tinh hoa hội tụ”.

Năm nay là năm thứ 6, sự kiện Ngày của Phở 12-12 được tổ chức. Theo Ban tổ chức, gala Ngày của Phở chính thức sẽ diễn ra từ 10 đến 12-12 tại Công viên Vị Xuyên, Nam Định, với những thương hiệu độc đáo từ các vùng miền hội tụ cùng những đầu bếp trứ danh xứ phở Nam Định… Đặc biệt, series “Bạn hiểu Phở nhiều chưa?” với chương trình “Phở xuống phố” sẽ có sự đồng hành của Hoa hậu H’Hen Niê cùng một số ca sĩ, Tiktoker và sự tham gia của gần 40 quán phở hai miền Nam - Bắc.

Lan tỏa giá trị ẩm thực Việt với Ngày của Phở 12-12 ảnh 1 Các đầu bếp tham dự vòng sơ khảo cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022

Ban tổ chức cho biết, ngoài những hoạt động truyền thống như cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon, thi viết kể chuyện về phở…, năm nay Ban tổ chức còn thực hiện một số hoạt động khác như trải nghiệm chế biến và thưởng thức phở cho các phu nhân Đại sứ tại Việt Nam. Ý tưởng về một tour du lịch phở Việt, kết nối du khách đến với làng Vân Cù ở xã Đồng Sơn (Nam Trực - Nam Định) - một địa danh được cho là nắm giữ bí kíp về phở Nam Định... cũng đang dần được hình thành.

Ông Cao Huy Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông Báo Tuổi Trẻ cho biết, từ lần thứ 5, Ngày của Phở đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao và các đồng nghiệp báo quốc tế. Những hoạt động này nhằm lắng nghe, tìm kiếm những ý tưởng đóng góp cho công cuộc đưa phở Việt chinh phục thực khách năm châu.

Lan tỏa giá trị ẩm thực Việt với Ngày của Phở 12-12 ảnh 2 Cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022 sẽ trao giải Hoa hồi Vàng cho đầu bếp xuất sắc

“Tại mỗi vùng miền, hương vị của phở đều có những đặc trưng khác nhau. Sự khác biệt này cần được tôn trọng, lần này Ban tổ chức cũng đem sự khác biệt đó về lại nơi khai sinh ra phở đầu tiên ở Việt Nam để mọi người cùng trải nghiệm, tìm hiểu những sự khác biệt về văn hóa vùng miền về món phở. Sự thay đổi đó, khác biệt đó sẽ góp phần giúp cho món phở truyền thống, món phở Việt của người Việt Nam phát triển hơn nữa...”, ông Cao Huy Thọ nói.

Sáng 14-10, vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022, một trong chuỗi các hoạt động Ngày của Phở lần thứ 6 cũng đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 21 thí sinh. 5 thí sinh có tô phở mang hương vị độc đáo, ấn tượng nhất được lựa chọn tham dự vòng chung kết.

Tin cùng chuyên mục