Lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong toàn xã hội

Chiều 20-10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2022), trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” và tuyên dương gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2022.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, ghi nhận và đánh giá cao kết quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” của ngành dân vận thành phố. Theo đồng chí, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của thành phố đã phát triển sâu rộng, thu hút sự tham gia tích cực của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân.

Để công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị các đơn vị liên quan nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo sự thống nhất tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ thành phố và đồng thuận của nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Tiếp tục quan tâm theo dõi những vấn đề mà người dân và dư luận xã hội quan tâm, những diễn biến trên mạng xã hội để có hình thức giải quyết phù hợp. Đồng thời, tổ chức thực hiện sâu rộng, có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; nhân rộng những mô hình, cách làm hay có hiệu quả của phong trào để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong toàn xã hội. 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng đặt hàng hệ thống dân vận thành phố một vấn đề hết sức quan trọng là “Nắm bắt và đề xuất giải quyết cơ bản các bức xúc của người dân trên địa bàn thành phố”. Bởi việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân chính là cơ sở để đánh giá hiệu quả của cả một nhiệm kỳ. Đây cũng là một trong những nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy, cán bộ chủ chốt của TPHCM vào ngày 23-9.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 60 cá nhân tại TPHCM có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng; trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 91 tập thể, 23 gia đình và 72 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022.

Tin cùng chuyên mục