Lan toả tấm lòng thơm thảo, hàng trăm phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch

Trong những ngày qua, thêm nhiều phần quà được các mạnh thường quân hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Lâm Đồng.

Tại TP Bảo Lộc, một nhà xe trên địa bàn phường 2, TP Bảo Lộc mở điểm phát quà miễn phí cho người nghèo. Điểm phát quà cho người nghèo sẽ diễn ra từ ngày 8-4 đến 11-4 với hơn 600 phần quà.

Lan toả tấm lòng thơm thảo, hàng trăm phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch ảnh 1 Điểm tặng thực phẩm trên địa bàn phường 2, TP Bảo Lộc 
Cụ thể mỗi phần quà gồm: 2 kg gạo, 5 quả trứng gà và 5 gói mì tôm. Toàn bộ quà được sắp xếp gọn gàng trên kệ gỗ để người dân có hoàn cảnh khó khăn ghé qua lấy mỗi người 1 phần.

Tại phường B’Lao, một doanh nghiệp gas đã trao tặng 100 phần quà, gồm: dầu ăn, đường, 1 thùng mì tôm và 100.000 đồng/phần cho các hộ nghèo, cận nghèo và người bán vé số. Riêng đối với 25 hộ bán vé số, được tặng thêm 200.000 đồng/người…

Còn tại TP Đà Lạt, nhiều địa phương cũng tích cực huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này.

Lan toả tấm lòng thơm thảo, hàng trăm phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch ảnh 2 Chuẩn bị các phần quà hỗ trợ người dân tại UBND phường 4, TP Đà Lạt 

Tại UBND phường 4, TP Đà Lạt, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cũng chuẩn bị 200 phần hỗ trợ (350.000 đồng/phần) gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 gói hạt nêm, 1/2 lít dầu, trứng. “Tất cả mặt hàng trước khi trao đến tay người nhận sẽ được kiểm tra kỹ hạn sử dụng và lưu mẫu”, ông Nguyễn Minh Thiện, Chủ tịch UBND phường 4, TP Đà Lạt cho biết.

Khen thưởng 2 học sinh “đập heo đất” ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 9-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, vừa biểu dương, khen thưởng 2 học sinh trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lan toả tấm lòng thơm thảo, hàng trăm phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch ảnh 3 Hai học sinh tại Sóc Trăng được biểu dương, khen thưởng
Theo đó, em Lê Đỗ Anh Thư (học sinh lớp 7, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, TP Sóc Trăng) đã mang toàn bộ số tiền tiết kiệm được từ việc “đập heo đất” (hơn 1 triệu đồng) để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tương tự, em Cao Nguyễn Bạch Dương (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, TP Sóc Trăng) cũng mang số tiền gần 1,1 triệu đồng tiết kiệm được trong thời gian dài để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Tại buổi biểu dương, em Thư và Dương cho biết, bản thân cảm thấy rất vui vì đã góp phần nhỏ công sức của mình cùng các cô chú, đội ngũ y bác sĩ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi khen thưởng, em Thư và Dương cũng đã gửi lại phần thưởng của mình để tiếp tục ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Đồng Tháp hơn 4,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Tối 9-4, theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa tiếp nhận thêm từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân… đến ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Ước tính đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp đã nhận hơn 4,8 tỷ đồng đóng góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hạn hán.

Ông Lê Thành Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, cá nhân, người lao động... xa gần đã tham gia ủng hộ; đồng thời mong muốn các cá nhân, đơn vị tiếp tục chung tay hỗ trợ cùng ngành chức năng phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Lan toả tấm lòng thơm thảo, hàng trăm phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch ảnh 4 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp (bìa trái) trao bằng khen cảm ơn các tổ chức, cá nhân... ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Ảnh: VĂN KHƯƠNG

Cùng với sự ủng hộ bằng tiền, các tổ chức, cá nhân, thành viên MTTQ, các tổ chức tôn giáo… đã có nhiều việc làm thiết thực như hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... cho các khu cách ly và người dân tại các địa phương gặp khó khăn vì ảnh hưởng Covid-19. Phía Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đồng Tháp còn hỗ trợ khoảng 1.400 người bán vé số gặp khó khăn với số tiền 800.000 đồng và 20 kg gạo/người; đồng thời duy trì “Bếp ăn hỗ trợ” miễn phí dành cho những người nghèo bán vé số…

Trước đó, vào chiều 7-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã trao giấy xuất viện cho 4 bệnh nhân mắc Covid-19, sau thời gian theo dõi, cách ly tập trung và điều trị thành công ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Đồng thời, trao giấy chứng nhận kết thúc thời gian theo dõi, cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp cho 156 người. Đây là những người Việt Nam từ Vương quốc Anh trở về nước cùng chung chuyến bay VN0050 với 4 bệnh nhân trên. Như vậy, tính đến thời điểm này, ở Đồng Tháp không có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Tin cùng chuyên mục