Lặng thầm chiến sĩ “sao vuông”

Gần 2 năm qua, trong cuộc chiến với “giặc dịch Covid-19”, lực lượng vũ trang TPHCM tham gia khắp các mặt trận, góp phần quan trọng cùng thành phố đẩy lùi đại dịch. Trong đó, lực lượng dân quân - những chiến sĩ “sao vuông” không quản ngại khó khăn, gian khổ, xung kích bám trụ các mặt trận nóng bỏng. 

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, 2 năm qua, lực lượng vũ trang thành phố đã huy động hơn 36.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực, cơ động tham gia phòng chống dịch.

Hiện còn hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, dân quân tiếp tục bám trụ phục vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19. Tất cả cán bộ, chiến sĩ, dân quân luôn đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nhiều cán bộ, chiến sĩ, dân quân không may có người thân qua đời, nhưng tất cả đã gác lại chuyện riêng, biến đau thương thành hành động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Phóng viên Báo SGGP ghi nhận không khí đó ở Bệnh viện Dã chiến Thủ Đức số 1 - TP Thủ Đức. 

Sau khi nhận nhiệm vụ công tác thực hiện trong ngày, một nhóm chiến sĩ sẽ hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân
Nhóm chiến sĩ kiểm đếm các khẩu phần ăn, mang đến cho người bệnh và thân nhân người bệnh nặng
Nhiều bệnh nhân lớn tuổi, không có người thân bên cạnh được các chiến sĩ dân quân thay ca chăm sóc từ bữa ăn đến vệ sinh
Nhóm chiến sĩ dân quân đi thu gom rác thải y tế từ tầng 12 xuống tầng trệt và đưa ra xe
Thiếu tá Đào Chí Dũng, Trợ lý cán bộ chính sách, Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức (Bộ Tư lệnh TPHCM) cùng các đồng đội gần 1 năm nay chưa được về nhà, dù nhà chỉ cách bệnh viện chưa đến 7km
Luyện tập thể thao được các chiến sĩ thực hiện đều đặn hàng ngày nhằm đảm bảo sức khỏe tốt để phục vụ nhân dân

Tin cùng chuyên mục