Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19

 Chiều 1-9, đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM đã đi thăm hỏi, động viên lực lượng trực tiếp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 14 phường của quận 6. 
Cùng đi có Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin, Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo.
Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, đồng chí Lê Thanh Liêm, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM đã trao kinh phí hỗ trợ mỗi phường 50 triệu đồng, hỗ trợ mỗi Ban điều hành khu phố 5 triệu đồng và hỗ trợ mỗi cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách ở các phường 1 triệu đồng.
Đây là nguồn động viên kịp thời, ý nghĩa giúp đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao tinh thần trách nhiệm giữ vững pháo đài chống dịch, đồng thời chăm lo an sinh người dân hướng tới chiến thắng đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 1 Đồng chí Lê Thanh Liêm thăm hỏi, động viên lực lượng không chuyên trách ở các phường ngày đêm bám địa bàn trong cuộc chiến chống "giặc Covid-19". Ảnh: VĂN MINH
Đồng chí Lê Thanh Liêm cùng đoàn lãnh đạo quận 6 đã đi xuống cơ sở của 14 phường trên địa bàn quận 6 để thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách ở các phường. Tại 14 điểm đến, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của từng cán bộ khu phố, tổ dân phố, cán bộ công chức của từng phường. Đồng thời lắng nghe những chia sẻ khó khăn, những nỗ lực của đội ngũ cán bộ cơ sở trong suốt thời gian dài bám địa bàn.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Lê Thanh Liêm lắng nghe cán bộ cơ sở. Ảnh: VĂN MINH
Tại mỗi nơi đến, đồng chí Lê Thanh Liêm còn trực tiếp nắm tình hình chống dịch của các phường. Mỗi khi nghe các phường báo cáo con số F0 khỏi bệnh, đồng chí bày tỏ rất vui mừng và động viên lực lượng cơ sở tiếp tục “chiến đấu” để từ đây đến ngày 15-9, cùng với TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Đồng thời lưu ý các phường phải chú ý chăm lo, tư vấn, hỗ trợ điều trị cho các F0 tại nhà. Đặc biệt là khâu cung cấp thuốc cho các F0, tuyệt đối không để bà con nào thiếu thuốc, nếu địa phương thiếu thuốc thì báo ngay cho lãnh đạo quận, thậm chí là TPHCM để kịp thời bổ sung.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 3 Đồng chí Lê Thanh Liêm trao đổi với lãnh đạo phường 6, quận 6. Ảnh: VĂN MINH
Trong công tác truy vết xét nghiệm, đồng chí lưu ý phải làm thật nhanh, quét đi quét lại ở các vùng nguy cơ cao để kịp thời bóc tách F0. Bên cạnh đó, chú ý đẩy nhanh tiêm vaccine, nơi nào đã xong mũi 1 thì tiếp tục tiêm mũi 2 theo kế hoạch. Đặc biệt, trong lúc này, công tác an sinh xã hội rất quan trọng, phải chú ý tiếp cận hỗ trợ người dân gặp khó khăn, không để một ai thiếu đói.
Lắng nghe những chia sẻ công việc của cán bộ công chức, các cô các chú tổ trưởng tổ khu phố, tổ dân phố… Đồng chí Lê Thanh Liêm gửi lời cám ơn và ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ cơ sở, đội ngũ gần dân nhất trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 4 Đồng chí Lê Thanh Liêm ân cần thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ động viên cán bộ cơ sở. Ảnh: VĂN MINH
Đây là lực lượng ngày đêm kề vai sát cánh với lực lượng tuyến đầu chống dịch, không quản ngại khó khăn vất vả để tiếp nhận thông tin, hỗ trợ chăm lo cho từng gia đình, từng bà con trong khu phố không chỉ về mặt y tế, mà cả nhu cầu thiết yếu trong đời sống.
Đồng thời đồng chí Lê Thanh Liêm nhắn nhủ tất cả giữ gìn sức khỏe để tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa, cùng chung sức chung lòng với TPHCM sớm đẩy lùi đại dịch. TPHCM xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 5 Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin trao kinh phí hỗ trợ lực lượng cơ sở. Ảnh: VĂN MINH
Từ đây đến ngày 15-9, các địa phương phải nỗ lực để cơ bản cùng với thành phố kiểm soát đại dịch Covid-19. Đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, phải bảo vệ cho bằng được “pháo đài”, trách nhiệm nặng nề này không ai khác chính là đội ngũ cán bộ công chức, anh chị em làm việc không chuyên trách ở các phường cùng với mỗi người dân là “chiến sĩ” trong phòng chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 6 Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo động viên cán bộ phường. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, tại các điểm đến, từng cán bộ, công chức, các cô chú tổ dân phố, khu phố vẫn tất bật với công việc. Mỗi người mỗi việc, lực lượng bộ đội được tăng cường bận rộn sắp xếp hàng hóa vào các túi để trao cho bà con. Những anh chị em các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của phường nhặt từng cọng rau để kịp mang đến cho bà con trong khu phố.
Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 7 Đoàn đến thăm hỏi, cán bộ phường vẫn tất bật với công việc chuẩn bị nhu yếu phẩm đi hỗ trợ bà con khó khăn. Ảnh: VĂN MINH
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường 12 Lê Thị Nguyệt Hương cho biết đây chỉ là một trong vô số những công việc hiện nay đội ngũ cơ sở làm từ công tác chăm lo an sinh xã hội, đến công tác chống dịch. Suốt nhiều tháng nay, mọi người bận rộn với công việc, đặc biệt là công tác chăm lo an sinh cho người dân. Mỗi khi hàng hóa đưa về, bất kể giờ giấc, mọi người phải tranh thủ phân chia vào các túi để kịp mang đi hỗ trợ bà con trong khu phố.

Lãnh đạo TPHCM động viên cán bộ cơ sở bảo vệ pháo đài chống dịch Covid-19 ảnh 8 Cán bộ phường bận rộn với công tác an sinh xã hội. Ảnh: VĂN MINH
Nhận được sự động viên kịp thời từ lãnh đạo TPHCM, Trưởng khu phố 8 (phường 12) Đặng Văn Tình bày tỏ xúc động, gửi lời cám ơn và hứa tiếp tục nỗ lực hơn để cùng với bà con bảo vệ thật chắc “pháo đài”.
Ông năm nay đã 70 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia công tác phòng chống dịch suốt mấy tháng nay. Là người trực tiếp gần bà con, công việc lúc này rất vất vả nhưng ông vẫn cố gắng đi vào tâm dịch là những khu dân cư có nhiều ca mắc Covid-19, không chỉ vận động tuyên truyền cho người dân, ông còn trực tiếp tham gia hỗ trợ y tế, nhu yếu phẩm để mọi người an tâm “ai ở đâu ở đấy”.

Tin cùng chuyên mục