Lãnh đạo TPHCM thăm các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sáng 20-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020).

Tham gia trong đoàn có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM.

Tại Báo Phụ nữ TPHCM, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê biểu dương những đóng góp của tập thể Báo vào công cuộc phát triển báo chí của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Đồng chí đánh giá, tập thể Báo Phụ nữ TPHCM luôn năng động, sáng tạo, tiếp cận và vận dụng được các công nghệ truyền thông hiện đại phục vụ công tác tuyên truyền. Nhiều năm qua, Báo Phụ nữ TPHCM đã có những bài viết rất ấn tượng, hấp dẫn, khai thác những vấn đề gai góc. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM cũng đã xông pha tuyến đầu, ghi nhận các thông tin nóng, bám sát và chuyển tải được các chủ trương của TP, của Trung ương, lan toả những cách làm hay đến với người dân. 

Lãnh đạo TPHCM thăm các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ảnh 1 Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm và chúc mừng Báo Phụ nữ TPHCM. Ảnh: THU HƯỜNG

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng đánh giá sự nỗ lực, yêu nghề của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM.

“Bằng đam mê của mình, các phóng viên, biên tập biên Báo Phụ nữ TPHCM đã làm bật ra được góc nhìn sáng tạo, nói được tiếng nói của người phụ nữ, của hội liên hiệp phụ nữ các cấp”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.  

Qua đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê hy vọng tập thể Báo Phụ nữ TPHCM phát huy được thế mạnh của mình, là nơi trao đổi, gặp gỡ của phụ nữ TP. Trên chặng đường phát triển, Báo Phụ nữ TPHCM cũng có những vấp váp nhưng mong rằng đó là những bài học cho mỗi cá nhân trong tập thể Báo Phụ nữ TPHCM để ngày càng trưởng thành hơn.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng Báo Phụ nữ TPHCM, chúc tập thể báo trưởng thành hơn nữa, có những bước đi mạnh mẽ đóng góp cho TP.

Thay mặt tập thể Báo Phụ nữ TPHCM, nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng Biên tập báo cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP. Nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ tiếp thu những góp ý của Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và cho biết tập thể Báo Phụ nữ TPHCM sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh mà Thành ủy TPHCM và bạn đọc ủng hộ; đồng thời khắc phục những hạn chế để đáp ứng được niềm tin mà bạn đọc đã gửi gắm.

* Trong sáng 20-6, đoàn cũng đến thăm Cơ quan thường trực Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội Nhân dân tại TPHCM.

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của Trung tâm, góp phần tuyên truyền cho sự phát triển chung của TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ảnh 2 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thăm, tặng hoa chúc mừng  Cơ quan thường trực Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội Nhân dân tại TPHCM. Ảnh: THU HƯỜNG

Dịp này, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc Cơ quan thường trực Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội Nhân dân tại TPHCM sẽ có những thành tựu mới, phát triển hơn nữa, có nhiều tuyến tin, bài hay; đồng thời tiếp tục gắn bó với TPHCM trong công tác tuyên truyền và các hoạt động chung.

Tại Báo Người lao động, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng những thành quả mà tập thể Báo Người lao động đã đạt được trong thời gian qua. Đánh giá về chương trình 1 triệu lá cờ giúp người dân bám biển, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng đây là chương trình vừa tiếp thêm sức, vừa góp phần khẳng định tự hào dân tộc, quyền thiêng liêng của chủ quyền quốc gia. Đó còn mang ý nghĩa cả nước luôn luôn hướng về biển đảo, hướng về các chiến sĩ và ngư dân.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, chặng đường vừa qua, Báo Người lao động đã có sự phát triển rất tốt, không chỉ trên khía cạnh những tuyến bài gắn kết các tổ chức công đoàn với người lao động mà còn có những tuyến bài ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Qua đó góp vào tiếng nói, là sự đồng hành với tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM, tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng của mọi người dân TP về những chủ trương, chính sách, đề án, kế hoạch để xây dựng TPHCM phát triển hơn nữa.

Lãnh đạo TPHCM thăm các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ảnh 3 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng Báo Người lao động nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: THU HƯỜNG

Về nhân sự, đồng chí đánh giá đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo Người lao động vững vàng, thể hiện qua số lượng báo phát hành hàng năm luôn cao. Đồng chí cũng biểu dương Báo Người lao động đã chủ động tổ chức lắng nghe ý kiến của người dân góp ý để xây dựng TPHCM và hy vọng báo tiếp tục làm cầu nối để tiếp nhận những ý tưởng, sáng kiến trong nhân dân.

Với đề án sắp xếp lại báo chí sắp tới, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng đây là dịp báo được tiếp thêm sức để tiếp tục hoạt động tốt hơn nữa, qua đó mong muốn Báo Người lao động có những bước phát triển mới, sáng tạo hơn để góp phần xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh.

Tin cùng chuyên mục