Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch

Sáng 2-9, các đồng chí lãnh đạo TPHCM đi thăm, động viên “pháo đài” chống dịch ở cơ sở. 

Theo đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 phường 1 và 2, quận 5.

Tại phường 1, ông Hồ Xuân Bắc, Chủ tịch UBND phường cho biết, phường có 16.000 nhân khẩu và hơn 4.600 hộ, đa phần là người dân lao động, buôn bán nhỏ lẻ và lao động tự do. Toàn phường có 6 khu phố, 69 tổ dân phố, trong đó có 41 tổ đỏ, 6 tổ cam, 11 tổ vàng, 2 tổ cận xanh và 9 tổ xanh. Hiện phường có 1.432 ca mắc, 922 ca khỏi bệnh, đang cách ly và điều trị tại nhà là 201 ca.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 1 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch ở phường 1, quận 5

Ông Hồ Xuân Bắc thông tin, tính đến ngày 1-9, phường đã tiêm vaccine cho người dân đang cư trú trên địa bàn (từ 18 tuổi trở lên) là 9.513/10.524 người (tỷ lệ 90,39%). Hiện phường đang triển khai tiêm mũi 2 cho các trường hợp trên 65 tuổi. Bên cạnh đó, phường cũng thực hiện hỗ trợ người lao động không có hợp đồng lao động bị mất việc làm, đã chi hỗ trợ cho 1.466 trường hợp với tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng. Đồng thời, phường đã chăm lo hơn 63.000 phần quà nhu yếu phẩm, trao 982 túi an sinh cho người dân, tổ chức đi chợ giúp dân.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 2 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM động viên phường 2, quận 5

Còn đại diện phường 2 cho hay, để đạt được kết quả phòng, chống dịch Covid-19 là sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Trong đó, tất cả luôn thể hiện sự đoàn kết, bám sát chỉ đạo của TPHCM và quận, điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, phường tiếp tục nỗ lực cùng quận, TPHCM thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

“Tôi biết có những đồng chí khá mỏi mệt, nhưng nụ cười vẫn luôn tươi dù thiếu ăn, thiếu ngủ để lao vào tuyến đầu nhằm bảo vệ sự bình an của nhân dân. Trong đó, có nhiều đồng chí gạt lại nỗi lo riêng tư, không quản ngại ngày đêm chung tay, chung sức cùng các tổ chức để xuống địa bàn dân cư thăm hỏi, động viên nhằm mang lại sự yên tâm cho người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM trân trọng sự đóng góp thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tham gia chống dịch ở cấp cơ sở”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 3 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho lực lượng tham gia chống dịch ở phường 2, quận 5

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đề nghị quận 5 tổ chức các tổ y tế lưu động đến tận nhà tiêm vaccine cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người không đến được các điểm tiêm cố định để hoàn tất việc tiêm mũi 1 cho người dân. Đồng thời, khi tiếp nhận nguồn vaccine về, quận tập trung tiêm mũi 2 cho người dân. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng lưu ý quận 5 và các phường tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu việc tiêm vaccine là cần thiết, là sự quyết định trong công tác phòng chống dịch. Do đó, vaccine tiêm sớm nhất cho người dân là điều kiện tiên quyết để kiểm soát tốt dịch Covid-19 nhằm sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới.

Dịp này, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao số tiền 50 triệu đồng cho phường 1 và 50 triệu đồng cho phường 2; 5 triệu đồng cho mỗi khu phố và 1 triệu đồng cho cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 từ nguồn kinh phí thăm hỏi, động viên các đơn vị cơ sở thực hiện công tác phòng chống dịch Covid 19 dịp lễ Quốc khánh 2-9 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 4 Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM động viên phường 13, quận 10

Trưa cùng ngày, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM đã đến thăm, động viên cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 phường 1 và phường 13, quận 10.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 5 Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM động viên phường 1, quận 10 

Tại các nơi đến thăm, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đánh giá cao và động viên các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 phường 1 và  phường 13. Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng đề nghị các phường tăng cường tuyên truyền vận động người dân tham gia tiêm vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng. 

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 6 Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao đổi với lãnh đạo phường 1, quận 10 về công tác phòng chống dịch

Sáng 2-9, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 của phường 8 và phường 9, quận 5.

Ông Quách Trung Hiếu, Bí thư Đảng ủy phường 9, cho biết, phường đã triển khai Trạm y tế lưu động trang bị được 20 bình oxy, 5 máy tạo oxy, cùng các túi thuốc hỗ trợ F0 cách ly tại nhà.

Phường cũng liên kết với các nhà thuốc trên địa bàn để kịp thời giao hàng tận nhà khi người dân có yêu cầu. Từ cuối tháng 4 đến nay, phường đã chi hơn 2 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo cho người dân.

Tại địa bàn phường 8, công tác tiêm ngừa Covid-19 được tập trung, đến nay đã có trên 96% người dân trên 18 tuổi được tiêm ngừa. Phường cũng đã chi hơn 1,4 tỷ đồng cho công tác an sinh, triển khai các hình thức hỗ trợ người dân theo các chính sách của TPHCM…

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 7 Đồng chí Lê Hồng Sơn trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM động viên lực lượng chống dịch phường , quận 5

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chia sẻ nỗi vất vả, sự hy sinh của đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở - những người sát sao nhất với người dân trong từng khu phố, từng ngõ hẻm để có thể giữ vững từng “pháo đài” chống dịch.

* Chiều 2-9, đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại quận Bình Tân.
Tại các nơi đến thăm ở phường An Lạc, An Lạc A, Tân Tạo A, Tân Tạo, Bình Trị Đông (quận Bình Tân), Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp chia sẻ nỗi vất vả, sự hy sinh của đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Đồng thời mong muốn lực lượng tại cơ sở cùng đoàn kết, nỗ lực, chia sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn.
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 8 Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại quận Bình Tân. Ảnh: LÊ AN
Dịp này, Chánh Văn phòng Thành ủy Huỳnh Khắc Điệp trao số tiền 50 triệu đồng cho mỗi phường; 5 triệu đồng cho mỗi khu phố và 1 triệu đồng cho cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19.
* Trước đó, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh đã đến thăm, động viên các đơn vị quân đội gồm Sư đoàn BB9 (Quân đoàn 4), Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Bộ Quốc phòng), Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng), Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM) đang hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên các “pháo đài” chống dịch ảnh 9 Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh thăm hỏi tình hình ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: LÊ AN
Tại các nơi đến thăm, Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh đã thăm hỏi tình hình ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời ghi nhận, động viên và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ.
Trong thời gian qua, quận Bình Tân đã tiếp nhận 565 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Dịp này, quận Bình Tân đã trao tặng cho mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục