Lãnh đạo TPHCM tiếp các nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 6-3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp các nhà đầu tư đến từ Singapore, Australia, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM.
Các nhà đầu tư quan tâm đến các chương trình đầu tư hạ tầng của TPHCM
Các nhà đầu tư quan tâm đến các chương trình đầu tư hạ tầng của TPHCM
Thay mặt đoàn đầu tư, ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara của Australia, cho biết một số dự án bất động sản đã được các thành viên đầu tư từ lâu tại TPHCM. Hiện đoàn quan tâm đến các chương trình đầu tư hạ tầng của TP như chỉnh trang kênh rạch, cải tạo chung cư cũ, đầu tư vào Thủ Thiêm, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, đầu tư BOT, với tổng vốn đầu tư có thể lên đến 1,5 tỷ USD… 

Hoan nghênh buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM có nhiều dự án trọng điểm đã và đang mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài như 6 dự án tái định cư nhà ven và trên kênh rạch, cải tạo 50 tòa nhà chung cư cũ, đầu tư xây dựng các hạng mục trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đặc biệt, tham vọng của TP là định hướng quy hoạch hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Khu vực này có Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đã yêu cầu các sở, ban ngành tiếp xúc và tạo điều kiện để đoàn đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác thuận lợi nhất. 

Tin cùng chuyên mục