Lãnh đủ

- Sắp đến hạn chót phải bổ sung thông tin thuê bao, khách hàng xài điện thoại di động trả trước lại lên ruột. Vì theo quy định, nếu không bổ sung ảnh chân dung, thuê bao sẽ bị khóa.

- Quy định này không hợp lý. Vì người ta đi mua tài sản giá trị lớn như nhà đất, ô tô cũng không phải nộp thêm ảnh để chứng minh chủ sở hữu. Chỉ là thuê bao điện thoại mà lại phải thêm thủ tục rườm rà, mất thời gian cho khách hàng. Đâu phải có thêm ảnh là quản lý được chặt hơn.

- Đúng boong. Bảo mật thông tin cá nhân ở xứ mình hết sức lỏng lẻo. Đi máy bay, vừa xuống sân bay là có nhà xe gọi đòi đón rước, tức là họ biết rõ thông tin về chuyến bay. Nữa, mở tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, vài bữa sau là có điện thoại gọi quảng cáo bảo hiểm, nhà đất. Đi siêu thị điền vô phiếu khuyến mãi, là tất cả những thông tin ấy nhanh chóng trở thành dữ liệu được ai đó bán trên mạng.

- Ờ, bữa trước chuyện một mạng xã hội bự rò rỉ thông tin làm nhiều người bức xúc. Nhưng ngay ở xứ mình, trong quá trời thứ liên quan tới quản lý bí mật thông tin cá nhân, khách hàng chịu nhiều phiền toái, không an toàn. Chẳng có gì đảm bảo ảnh chân dung nộp cho nhà mạng sẽ không phải “nộp mạng” cho kẻ vụ lợi hoặc có mục đích xấu. Nói chung là khách hàng cẩn thận kiểu gì cũng vẫn dễ... lãnh đủ!

Tin cùng chuyên mục