Quá tải đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 18-8, phản ánh với Báo SGGP, nhiều người lao động nghỉ việc, mất việc than phiền bị hành khi làm thủ tục đăng ký, nhận quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

(SGGP).- Ngày 18-8, phản ánh với Báo SGGP, nhiều người lao động nghỉ việc, mất việc than phiền bị hành khi làm thủ tục đăng ký, nhận quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Giải thích vấn đề này, bà Trịnh Thị Quỳnh Chi, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TPHCM, cho biết, thời gian gần đây, số lượng người lao động nghỉ việc đăng ký hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn TPHCM tăng vọt, bình quân mỗi ngày có trên 1.000 người đến các điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở các quận, huyện.

Trong số này, đông nhất là quận Bình Thạnh, Bình Tân và Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố, với hàng trăm người đăng ký mới, nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp, nhận thông báo có việc làm mới…

Do số lượng người lao động đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quá đông đã dẫn đến tình trạng quá tải và người lao động phải chờ đợi khá lâu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực ở các điểm đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở TPHCM không đáp ứng yêu cầu thực tế. Đề nghị các ngành chức năng ở TPHCM quan tâm và sớm giải quyết bức xúc của những người thụ hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp. 

K.HÀ

Tin cùng chuyên mục