Vụ lao động Trung Quốc không phép tại Cà Mau: Nhà thầu xin gia hạn thêm 2 tháng

UBND tỉnh Cà Mau cùng các ngành chức năng tỉnh này vừa có buổi làm việc với Ban quản lý dự án Cụm công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau và nhà thầu Trung Quốc xoay quanh việc cấp phép cho lao động Trung Quốc đang làm việc không phép tại nhà máy đạm Cà Mau.

Theo đó, nhà thầu Trung Quốc đề nghị các ngành chức năng tỉnh Cà Mau gia hạn thêm 2 tháng để họ hoàn thành thủ tục xin phép. Tuy nhiên, Sở LĐTB-XH tỉnh Cà Mau không chấp nhận đề nghị này, vì trước đó, sở đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà thầu Trung Quốc đủ thời gian hoàn thành thủ tục cấp phép lao động. Mặt khác, theo quy định, trước khi các nhà thầu Trung Quốc đưa lao động sang Việt Nam làm việc bắt buộc họ phải hoàn thành đầy đủ hồ sơ, thủ tục cần thiết cho lao động của mình.

Theo Ban quản lý Cụm công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau, số lao động Trung Quốc hiện có tại nhà máy đạm Cà Mau là 725 người. Trong đó, có đến 600 người chưa được cấp phép, 90 lao động phổ thông buộc phải đưa về nước để thay thế bằng lao động địa phương. Đối với 90 lao động phổ thông này, các nhà thầu Trung Quốc hứa sẽ đưa về nước trước ngày 31-8. 

N.THIÊN

- Thông tin liên quan:

>> Sơ hở quản lý lao động nước ngoài

Tin cùng chuyên mục