Lập ban chỉ đạo phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa dịp tết

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu các cơ quan quản lý, các sở GTVT, các doanh nghiệp trong ngành khẩn trương lập ban chỉ đạo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ trong dịp tết; hướng dẫn, đôn đốc các sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe công khai, minh bạch và thực hiện đúng quy định về giá cước vận tải.

Cơ quan này cũng cần thường xuyên phối hợp các sở GTVT quản lý hoạt động của phương tiện để xử lý vi phạm theo quy định; chỉ đạo thanh tra phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo nhà đầu tư BOT hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí. Trường hợp xảy ra tắc đường, các đơn vị phải mở barie để giải tỏa phương tiện.

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông, kiểm tra và xử lý ngay những vi phạm trong lĩnh vực.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu, các ban chỉ đạo phục vụ tết cần lưu ý phối hợp với các địa phương tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để kết nối với các loại hình vận tải khác, kịp thời giải tỏa hành khách tại các bến xe; chủ động đề xuất UBND cấp tỉnh có kế hoạch tổ chức các chuyến xe hỗ trợ công nhân, sinh viên về quê đón tết.

Các sở GTVT TPHCM, Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để có phương án tăng cường xe taxi, xe buýt giải tỏa khách trong những ngày cao điểm.

Tin cùng chuyên mục