Lập chốt kiểm soát người dân ra, vào chợ để phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 9-6, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận 11 (TPHCM) cho biết, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để kéo giảm lượng người tập trung đông ở các chợ truyền thống, quận chỉ đạo các chợ tăng cường việc lập các chốt kiểm soát ra, vào chợ.

Người dân quận 11 thực hiện khai báo y tế khi đi chợ
Người dân quận 11 thực hiện khai báo y tế khi đi chợ

Theo đó, người ra, vào chợ được lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đo nhiệt độ, khai báo y tế, sát khuẩn….

Đặc biệt, tại chợ Bình Thới, người dân có sử dụng điện thoại di động thông minh, Ban quản lý chợ hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và tự khai báo y tế, thực hiện quét mã QR mỗi khi ra, vào chợ.

Đối với trường hợp không sử dụng điện thoại di động thông minh, cán bộ Ban quản lý chợ cho người dân khai báo y tế bằng giấy tại chỗ và phát thẻ ra, vào chợ có mã quét QR. Trong đó, mặt sau thẻ có in mã QR là thông tin khai báo của từng người giúp Ban quản lý chợ dễ dàng theo dõi, không cần phải khai báo nhiều lần tạo sự thuận tiện cho người dân đến chợ.

Lập chốt kiểm soát người dân ra, vào chợ để phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Ban Quản lý chợ Bình Thới, quận 11 phát thẻ ra - vào chợ cho người dân
Bên cạnh đó, đối với các ngành hàng kinh doanh không thiết yếu, quận chỉ đạo Ban Quản lý các chợ lấy ý kiến và vận động tiểu thương tạm ngưng kinh doanh một số mặt hàng như giày dép, mỹ phẩm, quần áo, trang sức…

Đối với chợ hoa Đầm Sen, quận vận động các tiểu thương tạm ngưng kinh doanh trong mùa dịch. Bởi vì, chợ hoa Đầm Sen nằm trong khu đông dân cư. Tuy nhiên, trong tình hình ngày mùng 1 và rằm hàng tháng, lượng hoa đổ về chợ nhiều nên quận vận động tiểu thương bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi để tránh tình trạng người dân tập trung về chợ đông.

Tin cùng chuyên mục