Lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết vừa hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng phục vụ an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn.
 Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

Đơn vị đầu tư, thi công là Tổng công ty Becamex IDC đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng công nghệ Led giúp tiết kiệm điện năng so với công nghệ cũ là loại đèn chiếu sáng Sodium. Việc lắp đặt được thực hiện trên tuyến đường đã được đưa vào sử dụng ở giai đoạn 1 từ hơn 2 năm qua (dài 16km) từ Dĩ An, thị xã Thuận An đến TP Thủ Dầu Một với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng. Dự kiến, sau khi hoàn thành thi công giai đoạn 2 tuyến đường này (còn hơn 10km) cũng sẽ được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng đồng bộ với giai đoạn 1.

Trước đó, Báo SGGP đã có bài “Cao tốc mù” số ra ngày 7-10-2016, phản ánh tình trạng tuyến đường cao tốc được thiết kế sử dụng với vận tốc tối đa lên tới 80km/giờ nhưng không được trang bị đèn chiếu sáng, dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông liên tục làm chết người và cướp giật vào ban đêm. Sau đó, Sở GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư phải gấp rút lắp đặt đèn chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục