Lập đoàn kiểm tra toàn tuyến vụ đường 500 tỷ chưa bàn giao đã nứt chằng chịt

Chủ đầu tư thừa nhận quá trình thi công có nứt nhà, bể ao cá và người dân không cho thi công, buộc nhà thầu phải bồi thường. Còn thông tin đường nứt, chủ đầu tư đã cử đoàn đi toàn tuyến kiểm tra, rà soát sẽ phản hồi cho Báo SGGP khi có kết quả.

 

Đường nứt

Liên quan đến bài viết Tỉnh lộ 675A có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng chưa bàn giao đã nứt chằng chịt, ông Ngô Việt Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT Kon Tum, chủ đầu tư dự án, cho biết, đã nắm thông tin báo phản ánh, đồng thời giao một đại diện Sở này làm việc với phóng viên.

Đại diện Sở KH-ĐT Kon Tum cho biết, Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 675A (gọi tắt là Tỉnh lộ 675A) thuộc Dự án “Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - tiểu dự án tỉnh Kon Tum”, có chiều dài khoảng 72km, dự kiến năm 2023 hoàn thành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 564 tỷ đồng, trong đó vốn ADB là hơn 494 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

Lập đoàn kiểm tra toàn tuyến vụ đường 500 tỷ chưa bàn giao đã nứt chằng chịt ảnh 2 Vết nứt trải dài

Trong đó, đoạn đường qua thôn 1, xã Ia Đal, nơi báo chí phản ánh thuộc gói số 2, do liên danh các nhà thầu thi công, trong đó có Công ty Cổ phần công trình Sông Hồng, Công ty TNHH Tuấn Dũng (tỉnh Kon Tum).

Về nội dung thi công ảnh hưởng đến người dân, đại diện Sở KH-ĐT Kon Tum cho biết, có 2 hộ bị nứt nhà và bể ao cá. Thời điểm xảy ra vụ việc, người dân không cho thi công và yêu cầu phải đền bù mới cho thi công. Các đơn vị liên quan đã làm việc, phía nhà thầu đã hỗ trợ, đền bù cho 2 hộ này số tiền 40 triệu đồng.

Lập đoàn kiểm tra toàn tuyến vụ đường 500 tỷ chưa bàn giao đã nứt chằng chịt ảnh 3

Về việc đường nứt, đại diện Sở KH-ĐT Kon Tum cho biết, hiện nay, đường chưa nghiệm thu, bàn giao. Đường có chiều dài 72km nên sau khi báo phản ánh đường nứt chằng chịt, phía chủ đầu tư đã cử đoàn chức năng gồm đơn vị kỹ thuật, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu kiểm tra toàn tuyến để xác định diện tích, nguyên nhân. Khi có kết quả, đơn vị sẽ có văn bản phản hồi cho Báo SGGP.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nứt đường thì trách nhiệm thuộc về ai, đại diện Sở KH-ĐT khẳng định: Nếu đường nứt thì đơn vị tư vấn giám sát phải chịu trách nhiệm chính. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công.

Về thông tin đường 675A bị nứt, trả lời Phóng viên Báo SGGP, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nói: “Để coi lại cụ thể”.

Lập đoàn kiểm tra toàn tuyến vụ đường 500 tỷ chưa bàn giao đã nứt chằng chịt ảnh 4 Đường dẫn lên Tỉnh lộ 675A
Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, cử tri thôn 1, xã Ia Đal, phản ánh chất lượng thi công đoạn Tỉnh lộ 675A qua địa bàn thôn 1 không đảm bảo, mặt đường có hiện tượng nứt. Quá trình xây dựng, đơn vị thi công làm hư hỏng 1 ao cá và nứt tường, nền nhà dân. Lãnh đạo thôn 1 và UBND xã Ia Đal đã trực tiếp dẫn phóng viên ghi nhận đoạn cử tri phản ánh nứt đường. Qua ghi nhận thực tế, phóng viên ghi nhận bề mặt bê tông bị nứt chằng chịt kéo dài nhiều km. Lãnh đạo thôn 1 và UBND xã cũng thừa nhận mặt đường bị nứt, đồng thời cho biết đoạn hư hỏng mới xây dựng vào đầu năm 2022 và chưa nghiệm thu bàn giao. 

Tin cùng chuyên mục