Lập hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật tuyến Metro số 2

TPHCM đề nghị Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ KH-CN và Bộ TT-TT cử các chuyên gia tham gia Hội đồng Thẩm định thiết kế kỹ thuật của TPHCM để nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian thẩm định.

Ngày 28-3, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, UBND TPHCM yêu cầu UBND các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, rà soát thông tin quỹ đất dọc hành lang tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong phạm vi cách nhà ga dưới 1.000m, có thể bố trí bãi đậu xe phục vụ giao thông công cộng hiện hữu và trong tương lai. Các dự án thương mại triển khai dọc theo hành lang tuyến Metro số 2 được khuyến nghị đầu tư thêm diện tích đậu xe phục vụ giao thông công cộng, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Các chủ đầu tư nên bố trí thêm không gian ngầm để tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận các nhà ga. 

TPHCM đề nghị Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ KH-CN và Bộ TT-TT cử các chuyên gia tham gia Hội đồng Thẩm định thiết kế kỹ thuật của TPHCM để nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian thẩm định. Tuyến Metro số 2 là dự án sử dụng nhiều nguồn vốn vay nên cần thiết phải lập hội đồng thẩm định của thành phố với sự tham gia của các sở ngành cùng chuyên gia bộ ngành Trung ương, các nhà khoa học, giảng viên uy tín ở các trường đại học, viện nghiên cứu.

Tuyến Metro số 2 đi qua các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú với chiều dài 11,3km, trong đó có 9,3km đi ngầm với độ sâu trung bình 18m. TPHCM đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng để có thể khởi công dự án trong năm nay và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2026.

Tin cùng chuyên mục