Lây điếc

- Sao lạ vậy cà? Một “liên hợp công trình” xây trái phép trong khu du lịch, mà sao chính quyền từ xã, huyện tới tỉnh ở Ninh Bình đều không biết?
- Họ biết chớ. Vì ông xã có nhắc, ông huyện có e hèm, nhưng xây thì vẫn xây. Tất cả nguyên nhân là do người vi phạm ngoan cố. Mà khi có một người chịu rồi, thì ai về nhà nấy, êm ru. Cùng lắm là hè nhau rút cái dây kinh nghiệm thôi chớ gì. Rút, rút nữa, rút mãi vẫn còn để rút.

- Nghe mệt cái lỗ ráy hết sức. Thêm một chuyện nữa, tại sao một ông tướng công an đứng đầu một cục về phòng chống tội phạm công nghệ cao, lại dính vô vụ đánh bạc bằng công nghệ cao?

- Cũng chưa biết cái vụ dính vô này là dính kiểu nào. Nhưng theo lẽ thông thường, tội phạm trong lĩnh vực nào sẽ tìm cách lập quan hệ tình thương mến thương với người quản lý, theo dõi lĩnh vực đó. Dính được vậy thì có đường đi nước bước rục rịch ra sao từ phía nhà chức trách, tội phạm đều được “nháy đèn” đối phó. 

- Quy mô sự việc tới mức ngàn tỷ đồng thì đâu có tự dưng xảy ra được. Phải tích lũy từ nhỏ lên, trong một thời gian dài mới bự chảng như vậy. Tức là sự dính dấp của nhà chức trách phải đủ lâu, tình thương mến với tội phạm phải đủ dày. 

- Trong chuyện gì cũng vậy, nếu có việc lùm xùm, là do những người liên quan bị lây chứng... điếc!

Tin cùng chuyên mục