Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo kết quả lãnh đạo

Ngày 14-3, Đảng bộ phường 19, quận Bình Thạnh (TPHCM) tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là Đảng bộ cơ sở thứ hai được chọn tổ chức đại hội điểm trên địa bàn quận Bình Thạnh. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường 19 khóa mới gồm 15 đồng chí; đồng chí Lê Phi Hùng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của phường 19 có nhiều chuyển biến tích cực, các công trình phúc lợi xã hội được sửa chữa, nâng cấp, nhiều chương trình an sinh xã hội được thực hiện đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn. Công tác cải cách hành chính đạt được hiệu quả tích cực, tăng sự hài lòng của người dân với cán bộ, công chức địa phương. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường 19 đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu, nổi bật là: giới thiệu và giải quyết việc làm bình quân hàng năm 1.000 người; đến cuối năm 2025 phấn đấu không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới của TP, thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo tăng 1,3 lần so với năm 2020; tỷ lệ người dân hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước đạt 95% trở lên.

Đến dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, đề nghị Đảng bộ phường 19 cần tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo trên tất cả các lĩnh vực, trong đó lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo kết quả lãnh đạo. Bên cạnh đó, phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, trong đó đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, đổi mới sáng tạo.

° Cùng ngày, Đảng bộ phường Linh Đông (quận Thủ Đức, TPHCM) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thủ Đức, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ phường đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt, trong quản lý trật tự xây dựng, phường đã thiếu kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc mà Ban chấp hành Đảng bộ phường khóa mới cần có giải pháp khắc phục triệt để.

Đề cập đến một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng đã và sắp hoàn thành đi qua phường, nhất là đường Phạm Văn Đồng, dự án đường vành đai 2, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền dự báo, thời gian tới, phường sẽ có quá trình đô thị hóa nhanh, tạo thuận lợi cho phường phát triển. Nhưng kèm đó là sự gia tăng dân số cơ học, nhu cầu về nhà ở gia tăng sẽ là thách thức lớn trong quản lý trật tự đô thị. Do đó, Đảng bộ phường cần chú trọng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện và kịp thời để tận dụng lợi thế xây dựng phát triển phường, đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, giải quyết tốt các tồn tại, nhất là những bức xúc của người dân về trật tự đô thị, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cùng ngày, Đảng bộ phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) cũng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

° Cũng trong ngày 14-3, Đảng bộ xã Phú Hưng (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) tổ chức Đại hội Đảng bộ khóa XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa mới gồm 15 đồng chí; đồng chí Hà Ngọc Sáu tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã. 

Tin cùng chuyên mục