Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2

Ngày 11-11, Sở VH-TT và Sở Du lịch TPHCM công bố thông tin sự trở lại của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô 2022 mùa 2 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2. 

Lễ hội kết hợp sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 8 đến 12-12 tại 2 địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức).

 Ban tổ chức cho biết, lễ hội dự kiến thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse).

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 1 Họp báo công bố thông tin về lễ hội

Chương trình được thực hiện bởi sự kết hợp tích cực và chặt chẽ của Sở VH-TT, Sở Du lịch cùng UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan, với nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn các dịch vụ mang tính chất đặc trưng lễ hội so với các sự kiện giải trí trước đây. Điều này hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hóa mới và kích cầu du lịch cho TPHCM. 

Theo ban tổ chức, lễ hội sẽ bắt đầu từ 8 giờ tới 23 giờ mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội với đa dạng hoạt động trải dài suốt 2 địa điểm cho những du khách tham gia trực tiếp.

HOZO Metaverse là “địa điểm” thứ 3 của lễ hội, dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 2 Ông Phạm Minh Toàn - Giám đốc dự án âm nhạc Hò Dô 2022 thông tin về các nét mới
Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 3 Không gian ảo trên nền tảng trực tuyến
Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 4
Bằng các thiết bị từ xa, người dân có thể nhập vai trải nghiệm vũ trụ ảo HOZO trên không gian mạng

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô 2022 mùa 2 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2 mới mẻ và độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” với màn “chào sân” bằng Ngày hội Khinh Khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8-12. Trung tâm TPHCM sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc và người dân sẽ có dịp tham quan miễn phí, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố. 

Sự kiện cũng được mở màn với show âm nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của các nhạc sĩ từng giành giải thưởng Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam.

Xuyên suốt lễ hội là các hoạt động trình diễn âm nhạc, hội trại, khu phố ẩm thực, Art Zone dành cho các nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các lớp học về nghệ thuật dành cho cộng đồng, nhiều hoạt động vận động thể chất… 

Một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 là cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO Talent Contest”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok… và Triển lãm ngành công nghiệp văn hóa và giải trí trên đường Nguyễn Huệ.

Các nghệ sĩ tham gia lễ hội đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ… Đại diện Việt Nam gồm Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited, ban nhạc Vietnam All Stars Band… 

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 6 BabyFace sẽ đến TPHCM tham dự lễ hội
Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 7 Nhiều nghệ sĩ quốc tế tham gia Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM Hò Dô mùa 2

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, chia sẻ: “Qua lễ hội lần này, chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hoá riêng của thành phố. Thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới”. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn của lễ hội, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì một sức sống mạnh mẽ mới đã quay trở lại. Mong muốn lớn nhất của thành phố cũng như đội ngũ thực hiện là mang lại cho người dân thêm nhiều niềm vui. Hò Dô đang từng bước khẳng định vị trí của mình là một địa chỉ văn hoá mới, đặc sắc, mang tầm vóc quốc tế... Ở góc độ của những người làm chuyên môn, lễ hội âm nhạc quốc tế này đang góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật không chỉ cho người dân mà cả giới làm nghề cũng được giao lưu học hỏi”.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 8 Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ các thông tin liên quan lễ hội âm nhạc

Nói về sự kiện, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, khẳng định lễ hội không chỉ mang lại cho người dân luồng sinh khí mới mà còn có một sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước. Hàng triệu du khách tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch của thành phố trong Tuần lễ du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động sôi nổi về âm nhạc, thể thao, văn hoá, hòa cùng khí thế sống động mới của thành phố. 

“Tháng 12 thật sự trở thành tháng của các sự kiện ấn tượng đối với du khách. Ngành du lịch kỳ vọng các sự kiện trên là điểm nhấn quan trọng để du khách quay trở lại thành phố trong những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phục hồi phát triển du lịch bền vững”.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2 ảnh 9 Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, phát biểu tại buổi thông tin sự kiện

Kiên định với thông điệp “More Music, Less Plastic” của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM Hò Dô mùa 2, tại sự kiện lần này, thành phố tiếp tục kêu gọi tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. 

Chương trình khai mạc lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM - HTV. 

“Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM – Hò dô lần 2 sẽ tạo một sân chơi gần gũi, cởi mở, để khán giả dễ dàng tiếp cận với các loại hình âm nhạc đang là xu hướng trên thế giới. Từ những cuộc giao lưu thế này, âm nhạc và các xu hướng âm nhạc trong nước mới có thêm cơ hội cọ sát, học hỏi, đổi mới để tạo ra sự khác biệt cho mình. Bên cạnh đó, lễ hội được kỳ vọng sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú, là nền tảng kích cầu du lịc‌h trong tương lai", Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy bày tỏ.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô 2022 mùa 2 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2 là một trong những sự kiện văn hoá du lịch nổi bật cuối năm nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Lễ Du lịch TPHCM từ ngày 5 đến 11-12 nhằm tạo các sự kiện xoay quanh các hoạt động giới thiệu những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố (City tour) hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm... góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách đến TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục