Lễ hội lồng đèn ở Singapore

Lễ hội lồng đèn chào mừng mùa Trung thu năm 2017 diễn ra tại các khu vườn cạnh vịnh Marina, Singapore từ ngày 22-9 đến 8-10. 
Lễ hội lồng đèn ở Singapore
Tại lễ hội, hàng trăm chiếc lồng đèn loại lớn với đủ hình ảnh ngộ nghĩnh từ rau củ quả đến cá chép, ngôi nhà, thuyền… được bố trí trong các công viên và cả trên mặt hồ. Màu sắc lộng lẫy của những chiếc lồng đèn hòa cùng âm nhạc tạo cảm giác thích thú không chỉ riêng cho trẻ em mà cả người lớn khi tham quan.
Đặc biệt, có hẳn một khu trang trí cánh đồng lúa với màu sắc rực rỡ của những chiếc đèn lồng trong hình dạng những nông dân và con bò trên cánh đồng, biểu thị cho tầm quan trọng của lúa gạo, nguồn lương thực và thu nhập của nhiều người dân châu Á. Cạnh đó là những lồng đèn các sinh vật gắn liền với hình ảnh nông thôn như chuồn chuồn, ong, bướm… Singapore cũng không quên trưng bày những lồng đèn lớn hình con rồng biểu tượng cho sức mạnh, sự may mắn và thịnh vượng.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, có nhiều nhóm nhạc dân tộc Singapore trình diễn. Giá vé vào cửa từ 8 đến 28 SGD (tương đương 135.000 đến 470.000 VNĐ) tùy khu vực. 

Tin cùng chuyên mục