Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9

SGGPO
Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, năm nay, Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TPHCM vào cuối tháng 9 này.

Du khách học cách chế biến món ăn Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Du khách học cách chế biến món ăn Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan du lịch hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. Đặc biệt, trong lễ khai mạc và bế mạc của lễ hội sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Thông qua lễ hội lần này, KTO mong muốn không chỉ giới thiệu tới người dân TPHCM và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thân thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà còn giới thiệu cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc...

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 1 Lễ hội Bùn Boryeong. Ảnh: KTO
“Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc", ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.
Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 2 Lễ hội Nước Jangheung. Ảnh: KTO
Trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, vào tuần đầu tiên của tháng 9-2019,  KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách.

Trong nửa đầu năm 2019, KTO tại Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam và nhận được những kết quả tích cực. 

Theo thống kê của KTO, trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn nữa, trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 3 Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong. Ảnh: KTO
Rất nhiều lễ hội hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại sẽ được tổ chức vào dịp nửa cuối năm tại Hàn Quốc như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong (từ ngày 5 đến 7-7-2019) và Lễ hội Bùn Boryeong (từ ngày 19 đến 28-7-2019) ở tỉnh Chungcheongnam-do.

Lễ hội Nước Jangheung (từ ngày 16-7 đến 1-8-2019) và Lễ hội Đom đóm Muju (từ  ngày 31-8 đến 8-9-2019) ở tỉnh Jeollanam-do.

Lễ hội Biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Songdo và Songjeong (từ ngày 2 đến 6-8-2019),...

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 4 Lễ hội Biển Busan. Ảnh: KTO

KTO sẽ phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean – Thẻ du lịch bờ biển phía Nam Hàn Quốc dành cho du khách. Thẻ du lịch này có nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam-do hay tỉnh Jeollanam-do. Chỉ với chiếc thẻ này, khách du lịch sẽ có thể khám phá vô vàn những trải nghiệm thú vị tại khu vực này như đi cáp treo, xe điện, ... với mức giảm giá chưa từng có trước đây.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

Trao 110 triệu đồng cho thí sinh, đội thi đạt giải Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019

Trưa ngày 13-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Sở Du lịch TP phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị liên quan vừa trao giải thưởng “Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019”. Tổng trị giá giải thưởng 110 triệu đồng được trao cho các thí sinh, đội thi đạt giải.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thương hiệu hàng thể thao quốc tế gia tăng sản xuất tại Việt Nam

Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, một số thương hiệu hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đang gia tăng đơn đặt hàng gia công tại Việt Nam. Adidas đã cắt giảm 50% số lượng giày dép sản xuất tại các nước lân cận và chuyển đơn hàng đến Việt Nam vì chi phí nhân công thấp hơn. Tương tự, đối thủ của Adidas là Nike, hiện có đến 50% sản phẩm của Nike được sản xuất ở Việt Nam.

Địa ốc

Khẩn trương gỡ khó cho thị trường condotel

Mặc dù đang là “điểm đen” của thị trường bất động sản (BĐS), khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng nhưng loại hình căn hộ du lịch condotel vẫn có cơ hội phát triển nếu có pháp lý chặt chẽ, mức cam kết lợi nhuận phù hợp…

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế