Lễ tang 3 liệt sĩ hy sinh tại Đồng Tâm

Rất đông người dân, trong đó có người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã tới viếng anh linh của 3 đồng chí liệt sĩ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát to lớn của thân nhân các gia đình liệt sĩ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tưởng niệm 3 liệt sĩ. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tưởng niệm 3 liệt sĩ. Ảnh: TTXVN

Ngày 16-1, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 đường Trần Thánh Tông, TP Hà Nội), Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ công an nhân dân (CAND) gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội theo nghi thức của lực lượng CAND.

Đến viếng anh linh 3 liệt sĩ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo chính quyền TP Hà Nội. Đọc lời điếu, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc (Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban tổ chức lễ tang) đã ôn lại cuộc đời cùng nhiều thành tích của 3 liệt sĩ.

Ghi trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm tiếc thương: “Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân là những cán bộ sĩ quan CAND dũng cảm hy sinh thân mình để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn cho xã hội và đất nước. Các đồng chí là những tấm gương sáng cho cán bộ lực lượng vũ trang noi theo, học tập. Bộ Công an tiếp tục phát động phong trào học tập noi gương dũng cảm của 3 đồng chí liệt sĩ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong tình hình mới”. Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị có liên quan, địa phương làm tốt chính sách cho các đồng chí đã hy sinh. 

Trong ngày, rất đông người dân, trong đó có người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã tới viếng anh linh của 3 đồng chí liệt sĩ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát to lớn của thân nhân các gia đình liệt sĩ. Lễ truy điệu diễn ra buổi trưa cùng ngày. Di quan của 3 liệt sĩ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, theo nguyện vọng của gia đình các liệt sĩ.

Trước lễ viếng, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức nghi lễ truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất và Bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ. 

Tin cùng chuyên mục