Lễ trao giải Emmy “có một không hai”

Tối 20-9 (theo giờ Mỹ), lễ trao giải Emmy lần thứ 72 - 2020 diễn ra theo hình thức trực tuyến được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC của Mỹ, kéo dài trong 3 giờ, kết nối trực tiếp với các nghệ sĩ được để cử tại 125 khu vực trên khắp thế giới.

Thay vì lên sân khấu nhận giải (ảnh), chủ nhân của các giải thưởng được người của ban tổ chức mang giải thưởng đến trao tại địa điểm lựa chọn. Ví dụ như một người dẫn chương trình trong trang phục bảo hộ đã trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong series phim hài Schitt’s Creek cho nữ diễn viên Catherine O’Hara tại Toronto (Canada).

Lễ trao giải Emmy “có một không hai” ảnh 1
Nhờ những hình ảnh cắt ghép phát sóng trên truyền hình, khán thính giả theo dõi lễ trao giải qua màn hình nhỏ sẽ vẫn thấy hình ảnh người dẫn chương trình Jimmy Kimmel được chào đón nồng nhiệt trong tiếng vỗ tay của các ngôi sao Holywood, trong khi trên thực tế, tại khán phòng chỉ có Jimmy Kimmel và nữ diễn viên Jenniffer Aniston.

Sự kiện Emmy 2020 còn ghi dấu ấn các kỷ lục về hạng mục và giải thưởng. Tương tự các năm trước đây, kênh HBO thống trị Emmy lần thứ 72 này với chiến thắng tại 30 hạng mục, trong đó Watchmen (phim giới hạn có nội dung chống phân biệt chủng tộc) được 11 giải (gồm có giải Nữ diễn viên chính, Nam diễn viên phụ, Biên kịch, Nhạc phim, Dựng phim, Trang phục...) và Succession được 4 giải. Netflix nhận 21 giải, trong đó phải kể đến chiến thắng vang dội của Schitt’s Creek, đã ẵm giải ở tất cả các hạng mục dành cho thể loại series hài, gồm series hài xuất sắc nhất; các giải nam, nữ diễn viên chính và nam, nữ diễn viên phụ, đạo diễn và biên kịch. Nữ diễn viên Zendaya, bạn gái “Người nhện” trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong series phim chính kịch Euphoria khi mới 24 tuổi.

Theo thông báo của Học viện Truyền hình Mỹ, mỗi giải thưởng được trao tại lễ trao giải thưởng truyền hình Emmy năm nay sẽ trích 100.000 USD để quyên góp cho cuộc chiến chống nạn đói ở trẻ em. Như vậy, tổng số tiền mà giải Emmy năm nay dành để quyên tặng tổ chức No Kid Hungry là 2,8 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục