Lễ trao giải MTV EMA 2017: Nghệ sĩ trẻ Canada Shawn Mendes thắng lớn

Sáng sớm nay 13-11 (giờ Việt Nam) lễ trao giải Âm nhạc MTV châu Âu được tổ chức tại Quảng trường Trafalgar, London, Anh với chiến thắng lớn dành cho nam ca sĩ người Canada Shawn Mendes.
Theo đó, Shawn Mendes, ngôi sao người Canada 19 tuổi, đã “đánh bại” "Công chúa nhạc Pop" người Mỹ Taylor Swift và nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran để đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc. 
Ngoài ra, Mendes còn đoạt giải Ca khúc hay nhất với "There's Nothing Holdin' Me Back" và Nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất.
Lễ trao giải MTV EMA 2017: Nghệ sĩ trẻ Canada Shawn Mendes thắng lớn ảnh 1 Nam ca sĩ Shawn Mendes 
Tại lễ trao giải này, nam ca sĩ Eminem được trao giải Nghệ sĩ hip-hop xuất sắc nhất sau khi vượt qua Drake, Future, Kendrick Lamar và Post Malone.
Sau khi vượt qua Demi Lovato, Miley Cyrus, Shawn Mendes và Taylor Swift, nữ ca sĩ người Mỹ gốc Cuba Camila Cabello, được xướng tên ở hạng mục Ca sĩ nhạc pop xuất sắc nhất.
Lễ trao giải MTV EMA 2017: Nghệ sĩ trẻ Canada Shawn Mendes thắng lớn ảnh 2 Nữ ca sĩ Camila Cabello - Ca sĩ nhạc Pop xuất sắc
 Ca sĩ nhạc rap Mỹ Kendrick Lamar đoạt giải Video hay nhất với video clip "Humble".
Trong khi đó, ban nhạc Anh Coldplay được trao giải Ban nhạc rock xuất sắc nhất, trong khi giải Alternative xuất sắc nhất thuộc về ban nhạc Thirty Seconds to Mars.
Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc được trao cho ca sĩ,  nhà soạn ca khúc Dua Lipa. Cùng cạnh tranh trong hạng mục này còn có Julia Michaels, Khalid, Kyle và Rag‘n’Bone Man.
Ban nhạc U2 huyền thoại nhận giải Biểu tượng Toàn cầu tại EMA 2017. Theo ban tổ chức, "các ca khúc của U2 là những lời cầu nguyện, các chương trình hòa nhạc của họ giống như nhà thờ. 
Người hụt hẫng nhất trong đêm trao giải có lẽ là Taylor Swift, khi cô được nhận tới 6 đề cử song phải ra về tay trắng. 
Được tổ chức lần đầu tiên năm 1994, EMA được tổ chức thường niên ở một thành phố châu Âu. Hệ thống gồm 32 giải thưởng thuộc 12 hạng mục sẽ được quyết định qua sự bình chọn của người hâm mộ khắp "Lục địa Già". Năm 2018, lễ trao giải EMA sẽ diễn ra ở Billbao (Tây Ban Nha).
EMA 2017 đánh dấu lần đầu tiên sau 20 năm sự kiện này quay trở lại London. Đây cũng là năm đầu tiên EMA không phân định giới tính trong các hạng mục trao giải nhằm phá vỡ các rào cản bất bình đẳng giới.
Danh sách giải Âm nhạc MTV châu Âu 2017:

Ca khúc hay nhất: Shawn Mendes (There's Nothing Holdin' Me Back)
Nghệ sĩ xuất sắc nhất: Shawn Mendes
Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Dua Lipa
Ca sĩ pop xuất sắc nhất: Camila Cabello Video hay nhất: Kendrick Lamar (Humble)
Màn trình diễn sống hay nhất: Ed Sheeran
Ban nhạc điện tử  xuất sắc nhất: David Guetta
Ban nhạc rock xuất sắc nhất: Coldplay
Nghệ sĩ hip-hop xuất sắc nhất: Eminem
Ban nhạc Alternative xuất sắc nhất: Thirty Seconds to Mars
Có nhiều người hâm mộ nhất: Shawn Mendes

Tin cùng chuyên mục