LG kêu gọi ngừng lãng phí thực phẩm bằng dàn nhạc rau củ

Để góp phần gia tăng nhận thức về vấn đề lãng phí lương thực trong ngày Môi trường Thế giới, LG đã hợp tác với các nghệ sỹ tài năng của Dàn nhạc giao hưởng Luân Đôn thực hiện màn biểu diễn bằng nhạc cụ bằng rau củ quả. 
LG hợp tác với các nghệ sỹ của Dàn nhạc giao hưởng Luân Đôn tạo nhạc cụ từ rau quả
LG hợp tác với các nghệ sỹ của Dàn nhạc giao hưởng Luân Đôn tạo nhạc cụ từ rau quả

Vượt qua những tiêu chuẩn biểu diễn nghệ thuật thông thường, dàn nhạc được thực hiện với các loại rau củ quả được bảo quản bằng tủ lạnh LG đã chứng minh công nghệ tủ lạnh tiên tiến có khả năng bảo quản thực phẩm tươi ngon trong thời gian hàng tuần đến hàng tháng. Và LG tin rằng, những cải tiến công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng và bảo quản thực phẩm sẽ góp phần bảo vệ môi trường và đem lại cuộc sống tươi đẹp hơn.

LG kêu gọi ngừng lãng phí thực phẩm bằng dàn nhạc rau củ ảnh 1 Mục đích lớn nhất của Chương trình là kêu gọi mọi người không lãng phí thực phẩm 

Các nhạc công tài ba của Dàn nhạc giao hưởng Luân Đôn đã tạo nên những bản “giao hưởng xanh” với các loại “nhạc cụ thiên nhiên” theo phong cách âm nhạc nghệ thuật. Thành lập cách đây ba năm, dàn nhạc đã mang đến cho những người yêu âm nhạc ở Vương quốc Anh những giây phút giải trí thú vị với các loại nhạc cụ được làm từ bí ngòi, ớt chuông, củ sắn, cà rốt và bí ngô.

Màn trình diễn của họ phụ thuộc rất nhiều vào độ tươi của rau củ. Các loại rau củ để qua ngày không thể tạo ra được những nốt nhạc chính xác nhất, nên các nhạc công buộc phải mua mới các loại rau củ tươi mỗi ngày. Họ đã thử sử dụng một vài loại tủ lạnh để tích trữ rau củ quả phục vụ cho mỗi màn biểu diễn nhưng âm thanh tạo ra khi đó vẫn không đạt đến yêu cầu. Nhưng sau đó, họ đã được giới thiệu tủ lạnh LG với sáng chế công nghệ máy nén tuyến tính biến tần Linear (Inverter Linear Compressor).

Khi các nhạc công bảo quản nhạc cụ rau củ của họ trong chiếc tủ lạnh này, thậm chí là sau một tuần lưu trữ, gần như không có sự khác biệt về âm thanh được tạo ra. Sở dĩ có thể làm được điều này vì bí quyết của việc lưu trữ thực phẩm dài hạn không phải là mức nhiệt độ thấp, mà là sự duy trì độ ổn định của nhiệt độ bên trong tủ lạnh.

Tủ lạnh LG với công nghệ máy nén tuyến tính biến tần Linear (Inverter Linear Compressor) không chỉ giữ nền nhiệt ổn định trong tủ lạnh giúp cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn, mà còn giảm thiểu được tiếng ồn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Lãng phí thực phẩm là một trong những thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta. Theo Liên Hợp quốc, đến một phần ba lượng lương thực trên toàn cầu đã bị hư hỏng hoặc bỏ đi trước khi được tiêu thụ. Khoảng 1,3 tỷ tấn lương thực bị hao hụt hoặc bị vứt bỏ lãng phí, ước tính trị giá lên tới 680 tỷ USD ở các nước phát triển và 310 tỷ USD ở các nước đang phát triển. Trong đó trái cây và rau củ quả có tỷ lệ hư hỏng cao nhất trong các loại lương thực thực phẩm do tốc độ hư hỏng nhanh và không có chất bảo quản nhân tạo.

Tin cùng chuyên mục