LG kỳ vọng vào thị trường TV 3D năm 2010

TV kỹ thuật số 3D sử dụng hai lớp hình ảnh  và những tấm kính đặc biệt để người xem thấy hình ảnh 3 chiều (ảnh). Nó được dự báo sẽ là chiến trường tiếp theo của các nhà sản xuất TV hàng đầu, trong đó có Samsung, LG và hai đối thủ Nhật Bản là Sony và Panasonic.
LG kỳ vọng vào thị trường TV 3D năm 2010

TV kỹ thuật số 3D sử dụng hai lớp hình ảnh  và những tấm kính đặc biệt để người xem thấy hình ảnh 3 chiều (ảnh). Nó được dự báo sẽ là chiến trường tiếp theo của các nhà sản xuất TV hàng đầu, trong đó có Samsung, LG và hai đối thủ Nhật Bản là Sony và Panasonic.

LG đặt mục tiêu sẽ bán được 400.000 chiếc TV 3D trong năm 2010 và 3,4 triệu chiếc vào năm 2011, hãng điện tử Hàn Quốc tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm 15-12.

Hãng dự định sẽ ra mắt mẫu TV 3D mới nhất với những cải tiến công nghệ trong nửa cuối năm sau, mục tiêu phục vụ là những người tiêu dùng cá nhân. LG hiện đang cung cấp một mẫu TV 3D 47 inch, nhưng chủ yếu để bán cho doanh nghiệp vì giá thành cao.
Một số nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng về phân khúc thị trường mới nổi này, viện dẫn lý do nội dung 3D vẫn còn nghèo nàn và chúng tiêu tốn thêm 50% chi phí sản xuất so với phiên bản nội dung thông thường.
“Doanh số TV 3D và sự phong phú của nội dung 3D có mối liên hệ chặt chẽ. Các nhà cung cấp nội dung sẽ miễn cưỡng thúc đẩy sản xuất nội dung 3D trước khi một số lượng nhất định TV loại này được bán ra, và TV 3D sẽ không thể bán tốt trừ khi đã có sẵn đủ nội dung”, J.M. Hong, một nhà phân tích chứng khoán ở Kiwoom, nhận xét.

Mục tiêu của LG TV 3D chỉ là chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ doanh số TV của hãng. Chỉ riêng TV LCD, LG đã kỳ vọng sẽ bán được 25 triệu chiếc trong năm 2010.

Sony trông đợi sẽ tận dụng được đòn bẩy nội dung hấp dẫn khi giới thiệu chiếc TV 3D đầu tiên của hãng trong năm tới. Tháng trước, Sony cho biết hãng kỳ vọng TV thế hệ mới này sẽ chiếm tới 50% lượng TV xuất xưởng trong năm tài khóa 2013.

LG cho biết hãng đã ký một thỏa thuận hợp tác với Đài Truyền hình Vệ tinh kỹ thuật số Hàn Quốc SkyLife để phát thử nghiệm một chương trình truyền hình 3D trong tháng 1 tới ở Hàn Quốc. Các nhà sản xuất Nhật Bản cũng hy vọng TV 3D sẽ làm sống lại việc kinh doanh TV sau khi phải chịu thiệt thòi do đồng yên mạnh và bị các đối thủ Hàn Quốc cạnh tranh gay gắt. Panasonic đã lên kế hoạch ra mắt TV 3D trong năm tới.

Hãng nghiên cứu DisplaySearch dự báo giá trị thị trường TV 3D sẽ lên tới 1,1 tỷ USD trong năm 2010 và tiếp tục tăng nhanh tới 15,8 tỷ USD vào năm 2015.

DIỄM LINH

Tin cùng chuyên mục