LHQ và Interpol hợp tác chống khủng bố

Ngày 22-7, Ủy ban Điều hành hoạt động chống khủng bố của Liên hiệp quốc (CTED) và Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã ký kết hiệp định tăng cường hợp tác chống khủng bố trên toàn cầu. 
LHQ và Interpol hợp tác chống khủng bố ảnh 1 Ủy ban Điều hành hoạt động chống khủng bố của Liên hiệp quốc (CTED) và Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã ký kết hiệp định tăng cường hợp tác chống khủng bố trên toàn cầu
Ngoài hỗ trợ việc thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc  về chống khủng bố, nhất là trong lĩnh vực hợp tác thực thi pháp luật và an ninh biên giới, hai tổ chức nêu trên cũng sẽ triển khai một kế hoạch hành động chung. 
Trong một diễn biến có liên quan, Interpol cũng vừa gửi danh sách 173 phần tử Hồi giáo thánh chiến, có thể được huấn luyện để tiến hành các vụ tấn công khủng bố liều chết ở châu Âu, tới các cơ quan an ninh châu Âu.
Báo the Guardian (Anh) dẫn cảnh báo của Interrpol cho biết, việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thất thế ở Syria và Iraq chắc chắn sẽ dẫn đến sự xuất hiện của những đối tượng khủng bố tại châu Âu.

Tin cùng chuyên mục