Lịch trình 15 ca mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng được công bố chiều 3-8

Tối 4-8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 15/15 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được công bố chiều ngày 3-8.

Lịch trình 15 ca mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng được công bố chiều 3-8

Bệnh nhân 628 tên N.T.N. (nữ, SN 1977, trú tại Tổ 7, Thôn Túy Loan Đông 1, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), là giáo viên.

Trong thời gian này đang nghỉ hè nên hằng ngày bệnh nhân thường đi chợ Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang và luôn mang khẩu trang. Từ tháng 5 đến ngày 19-6, bệnh nhân chăm bố là N.V.T (sinh năm 1948, trú tại thôn An Tân, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), mổ u não tại tầng 3 Khoa ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ ngày 20 đến 21-6, bố bệnh nhân được xuất viện nên bệnh nhân đưa bố về nhà. Từ ngày 22-6 đến 6-7, bệnh nhân tiếp tục chăm nuôi bố được nhập viện tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng.

Từ ngày 6 đến 21-7, bệnh nhân chăm nuôi bố tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này bệnh nhân chỉ chăm nuôi vào các ngày 6, 7-7 và 14-7; các ngày còn lại do 2 chị (N.T.H, N.T.H ở tại thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong) thay nhau chăm sóc bố (hiện tại 2 người chị đang được cách ly). Trong ngày 20-7, bệnh nhân có chở con đi học thêm tại nhà cô giáo P.T.Đ tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Bệnh nhân có nói chuyện với cô Đ ở khoảng cách xa và có đeo khẩu trang. Trong cùng ngày bệnh nhân có đến Trạm Y tế xã Hòa Phong để khám bệnh viêm họng được cấp thuốc uống và cho về nhà.

Ngày 21-7, bệnh nhân đưa bố từ Bệnh viện Đà Nẵng xuất viện về nhà tại thôn An Tân, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang. Trong ngày bệnh nhân có tiếp xúc với những người trong gia đình gồm: Chị N.T.H, N.T.H (ở tại xã Hòa Phong) và N.T.M (ở tại xã Hòa Nhơn), trong lúc tiếp xúc với người nhà vì không biết mình bị bệnh nên bệnh nhân không mang khẩu trang.

Ngày 22 đến 24-7, bệnh nhân hầu hết ở nhà, ít tiếp xúc với ai. Ngày 25-7, bệnh nhân có đi đám giỗ ở nhà cô chồng là L.T.T (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với mẹ chồng Đ.T.B, chị L.T.T, chị L.T.L, anh L.T.T và chị L.T.V. Ngày 26 đến 30-7, bệnh nhân chủ yếu ở nhà cách ly, không tiếp xúc với ai và mọi người trong gia đình đều cách ly tại nhà.

Tối ngày 31-7, bệnh nhân được đưa cách ly tại Trường tiểu học Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Ngày 1-8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiếp tục được cách ly tại đây. Ngày 3-8, bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 629 tên P.T.T.H (nữ, SN 1993, trú Tổ 2, Lệ Sơn Nam, Hoà Tiến, Hoà Vang, TP. Đà Nẵng). Nhân viên y tế thuộc Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng.

Từ ngày 20-7 đến 26-7, bệnh nhân đi làm tại tầng 4 bộ phận dịch vụ cao cấp thuộc Khoa Khám bệnh. Có tiếp xúc gần với 18 nhân viên phòng dịch vụ cao cấp. Ngày 24, 25-7, bệnh nhân làm việc tại tầng 4 Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng và có mua bánh mì trước cổng bệnh viện để ăn sáng. Ngày 26-7, bệnh nhân nghỉ ở nhà chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Chiều ngày 26-7, bệnh nhân chở con về nhà ngoại ở Miếu Bông. Chiều 27-7, bệnh nhân có vào chợ Cẩm Lệ mua sữa cho con nhưng không nhớ cửa hàng bán sữa.

Ngày 28-7,  Đ.G.A (con bệnh nhân số 557) sốt nên bệnh nhân xin nghỉ làm để đưa con đi xét nghiệm ở Bệnh viện Gia đình bằng xe máy cá nhân. Ngày 30-7 bệnh nhân đi làm ở tầng 1 sàng lọc cách ly, có mua bánh mì để ăn sáng trước cổng bệnh viện rồi về nhà. Ngày 31-7, bệnh nhân đi cách ly cùng con Đ.G.A tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ngày 1-8 bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiếp tục được cách ly tại đây. Ngày 3-8, Bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 630, tên Đ.P.K (nam, SN 1966, trú thôn Lệ Sơn Nam, xã Hoà Tiến, Hoà Vang, TP Đà Nẵng). Thợ sửa xe.

Bệnh nhân có tiếp xúc với vợ là bệnh nhân số 509. Ngày 4-7, bệnh nhân đi đám giỗ cậu tại Yến Nê 1. Ngày 8-7, bệnh nhân di chuyển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi bằng ô tô cá nhân và có tiếp xúc với 2 người là T.V.T và P.T.A.T. Hằng ngày, bệnh nhân có thói quen uống cà phê sáng tại quán cà phê Hòa gần nhà và làm việc sửa xe tại nhà. Bệnh nhân có đi qua nhà bạn tên Đ. ở ngã ba Nghi An, Hoà Vang (không nhớ rõ ngày tiếp xúc).

Trong thời gian từ ngày 4 đến 31-7, bệnh nhân có tiếp xúc với vợ V.T.K.L  (bệnh nhân số 509), cháu nội Đ.G.A (bệnh nhân số 507) và những người trong gia đình. Ngày 31-7, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ngày 1-8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiếp tục được cách ly tại đây. Ngày 3-8, bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 tiếp tục được để cách ly và điều trị Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 631, tên P.T.X (nữ, SN 1959, trú tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Hưu trí.

Hiện tại, bệnh nhân đang sống cùng với chồng là N.V.M, con trai là N.H.Q, con dâu là N.T.H.T và 2 cháu nội là N.N.T.L, N.N.T.A tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. Từ ngày 1-7 đến 22-7, bệnh nhân chăm bệnh là cha ruột tại phòng 305, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân thỉnh thoảng có xuống căn tin bệnh viện mua đồ ăn. Tại phòng 305 có bệnh nhân 456 vào chăm sóc anh chồng 1 buổi ngày 9-7 (bệnh nhân khai không tiếp xúc với bệnh nhân số 456). Ngày 22-7, cha ruột bệnh nhân xuất viện và về nhà. Ngày 23-7, bệnh nhân đến nhà cha ruột tại đường Lý Tự Trọng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu (cha ruột bệnh nhân sống một mình). Tại đây bệnh nhân tiếp xúc với bệnh nhân 510, bệnh nhân 595.

Ngày 24-7, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, ho khan, ngứa cổ nhưng không đi khám tại cơ sở y tế, chỉ nhờ con trai đi mua thuốc tại tiệm thuốc Phước Thành đường Dũng Sĩ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê về uống. Từ ngày 25 đến 29-7, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, ở riêng 1 phòng, không tiếp xúc với ai. Khoảng 11 giờ 15 ngày 30-7, bệnh nhân được chồng chở đi mua đồ tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, số 478 Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê. Ngày 1-8, bệnh được được chuyển lên cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và được xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 3-8, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 632, tên N.T.H (nữ, SN 1952, trú tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Nghề nghiệp nội trợ.

Hiện tại, bệnh nhân đang sống cùng với chồng, con gái là M.T.X.H, con rể là L.A.V và 2 cháu ngoại tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê. Chồng là bệnh nhân 488. Từ ngày 17 đến 25-7, bệnh nhân cùng con gái thay phiên nhau chăm sóc chồng tại Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Đà Nẵng (thời gian này bệnh nhân đi chợ Thanh Bình, K76 - Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình, quận Hải Châu khoảng 6 lần). Ngày 27-7, bệnh nhân đi chợ Thanh Bình (K76 - Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình, quận Hải Châu). Ngày 29-7, bệnh nhân đến giao dịch tại ngân hàng PVCombank số 492 Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Từ ngày 30, 31-7, bệnh nhân không đi đâu. Ngày 1-8, bệnh được được chuyển lên cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và được xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 3-8, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị theo quy định.

Bệnh nhân 633, tên M.T.X.H. (nữ, SN 1977, trú tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Nghề nghiệp bán quần áo tại nhà.

Hiện tại bệnh nhân đang sống cùng với cha mẹ, chồng là L.A.V và 2 người con tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê. Cha là bệnh nhân số 488. Từ ngày 17 đến 25-7, bệnh nhân cùng mẹ ruột thay phiên nhau chăm sóc cha ruột tại Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Đà Nẵng (thời gian này bệnh nhân nghỉ bán cửa hàng quần áo).

Ngày 22-7, bệnh nhân có đến những địa điểm sau: Từ 10 giờ - 11 giờ bệnh nhân đến Trung tâm Hành chính quận Cẩm Lệ, đường Ông Ích Đường, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Từ 13 giờ - 13 giờ 30 bệnh nhân đến để liên hệ công việc tại phòng số 5 Chi Cục thuế quận Cẩm Lệ số 8 Nguyễn Nhàn, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ.

Ngày 26-7, bệnh nhân có mua đồ tại siêu thị Vinmart số 148 Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình, quận Hải Châu. 11 giờ ngày 28-7, bệnh nhân có đi mua đồ tại tiệm tạp hóa Mai Phương, đường Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Tại đây, bệnh nhân đứng tại khu vực giãn cách của tiệm tạp hóa để nhận đồ. Ngày 29-7, bệnh nhân có đi đến những địa điểm sau: Mua đồ tại tiệm tạp hóa Quyên, số 66 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê; mua thuốc tại tiệm thuốc tây Phước Thiện 3 số 170 Ông Ích Khiêm, phường Thạch Thang, quận Hải Châu; đến giao dịch tại ngân hàng PVCombank số 492 Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Ngày 1-8, bệnh được được chuyển lên cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và được xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 3-8, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 634 tên P.T.T.H. (nữ, SN 1966, trú tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê, tổ 43 phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Ngày 1 đến 21-7, bệnh nhân chăm sóc cha ruột (cùng với 7-8 người nhà thay nhau) tại phòng 305 Khoa nội Tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 22-7, sáng vào bệnh viện và làm thủ tục xuất viện cho cha ruột và đợi tại khoa đến 19 giờ mới có xe cấp cứu đưa cha ruột về nhà.

Ngày 23-7, sáng có mua cháo tại quán cháo dinh dưỡng T. tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê (không nhớ rõ địa chỉ). Sáng cùng ngày, gia đình con gái gồm 4 người và cô giúp việc có tới nhà chơi trong ngày rồi về lại nhà tại đường Nguyễn Thành Hãn, phường Hòa Thuận Tây. Không tiếp xúc với hàng xóm.

Ngày 24-7, khoảng 7 giờ 30 - 8 giờ 30, đưa chồng bằng xe máy đến khám bệnh tại phòng khám số 7 Khoa nội, TTYT quận Thanh Khê do sốt, ho và được chẩn đoán viêm phế quản và cho về nhà, bệnh nhân chờ tại ghế bên ngoài. 9 giờ cùng ngày, bệnh nhân có đi chợ Phú Lộc một mình bằng xe máy, chỉ mua rau rồi về (có mang khẩu trang). Trong ngày có đến quầy tạp hóa gần quán N. đường Dũng Sĩ Thanh Khê (không rõ địa chỉ), lúc mua hàng có khoảng 3 người.

Ngày 25-7, ở nhà chăm chồng do viêm phế quản. Chiều ngày 26-7, cùng chồng đến TTYT quận Thanh khê để xin khai báo y tế và được cán bộ y tế hướng dẫn (không biết tên) rồi về nhà. Sáng ngày 27-7, 2 vợ chồng ra khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Thanh Khê Tây sau đó về nhà. Ngày 28 đến 31-7, ở nhà chăm sóc chồng và có về thăm bố tại đường Lý Tự Trọng, phường Thuận Phước. Ngày 1-8, được chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 3-8, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 635, tên N.T.M (nữ, SN 1942, trú tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Những người trong gia đình có tiếp xúc gần với bệnh nhân: con gái L.T.T (bệnh nhân số 446), con rể N.Đ.N, cháu N.Đ.H.N, cháu N.A.M. Ngày 16-7 bệnh nhân được con gái là L.T.T (bệnh nhân thứ 446) đưa đến khám và nhập viện tại Khoa Nội thận - Tiết niệu, Bệnh viện C Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian này, chỉ có chị T đến chăm sóc cho bệnh nhân. Ngày 23-7, bệnh nhân xuất viện về nhà tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 25-7, bệnh nhân từ nhà tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình ra nhà con gái là chị T tại đường Tú Mỡ, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ngày 28-7, chị T. xuất hiện triệu chứng đau họng và được xét nghiệm dịch hầu họng với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó trong ngày 28-7, cả gia đình bệnh nhân được chuyển cách ly gồm bệnh nhân N.T.M, con gái L.T.T, con rể N.Đ.N, cháu N.Đ.H. Ng, cháu N.A.M. Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 3-8 có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 636 (nữ, SN 1953, trú tại đường Lê Văn Long, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Vào các buổi sáng hằng ngày, bệnh nhân đi tập dưỡng sinh cùng Đội dưỡng sinh gồm khoảng 20 người, tại công viên phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Ngày 20-7, bệnh nhân có tham dự đám giỗ (khoảng 30 - 40 người) ở nhà, tại đây bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân số 456.

Từ ngày 21 đến 30-7, bệnh nhân chỉ ở nhà tại đường Lê Văn Long và không đi đến nơi khác. Ngày 25-7, bệnh nhân ăn sáng tại quán mì Quảng Gấm đường Hải Hồ, phường Thanh Bình, quận Hải Châu cùng Đội dưỡng sinh (khoảng 20 người); sau đó cùng nhau đi uống cà phê tại địa chỉ 170 Lý Tự Trọng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu.

Tối ngày 30-7, bệnh nhân cùng những người tham dự đám giỗ nêu trên (có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 456) được đưa đến khu cách ly ở Khu Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 3-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 637 (nam, SN 1995, trú tại tổ 4 Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Từ ngày 16 đến 20-7, bệnh nhân qua trực đám tang tại nhà bạn là H.C.T (Bệnh nhân số 638) tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Khoảng thời gian này, bệnh nhân chỉ ở tại đám tang và về nhà, không đi đâu. Ngày 20-7, trong đám tang có bệnh nhân 456 tham dự. Trưa ngày 22-7, bệnh nhân có tham dự đám cưới của anh N.V.V tại lô đất trống gần bến xe Đức Long, thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Buổi sáng ngày 22, 23-7, bệnh nhân có đi chợ Miếu Bông, Quốc lộ 1A, Xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Ngày 24-7, bệnh nhân đến nhà anh N.V.V.Q ăn tối cùng nhóm bạn. Từ 21 giờ 30 đến 24 giờ, bệnh nhân đi uống nước mía cùng T.M.T (thường trú tại Miếu Bông) và N.H.Đ.N tại quán nước mía vỉa hè dưới gầm cầu sông Hàn. Từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 25-7, bệnh nhân có đi uống cà phê tại quán High5 Coffee tại đường Lê Đại Hành, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ cùng V.L.H (thường trú tại Khuê Mỹ Đông 12, phường Khuê Mỹ) và T.T.P.T (thường trú tại thôn Phong Nam, xã Hòa Châu).

Từ ngày 21 đến 29-7, bệnh nhân có đi tập tại phòng tập Gym Kfitness Center - số 301 Phạm Hùng, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang (không nhớ chính xác ngày đi tập). Sáng 28-7, bệnh nhân có ăn sáng tại nhà cô D.T.H tại Tổ 4 Miếu Bông, xã Hòa Phước. Tại đây bệnh nhân tiếp xúc khoảng 7-8 người. Ngày 30-7, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ khai báo y tế, sau đó được chuyển cách ly tại Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngày 2-8 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 3-8 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 638  (nam, SN 1997, trú tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Những người trong gia đình có tiếp xúc gần với bệnh nhân: mẹ N.T.L sinh năm 1947; chị H.T.H.T.T là bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2).

Từ ngày 16 đến 20-7, bệnh nhân trực đám tang của bố tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến. Trong đám tang, bệnh nhân có tiếp xúc với cô là bệnh nhân số 456 và người hàng xóm là bệnh nhân số 509. Từ ngày 21 đến 29-7, bệnh nhân chỉ ở nhà tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến và di chuyển đến địa chỉ 50 Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (nhà trọ) để làm việc. Từ ngày 21-7 đến 27-7, lúc 17 giờ hằng ngày, bệnh nhân đến huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để thắp hương. Lúc 22 giờ ngày 24-7, bệnh nhân đến nhà bạn là L.T.H ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Hội An, Quảng Nam. Lúc 18 giờ ngày 27-7, bệnh nhân đi mua đèn năng lượng mặt trời ở đường Ông Ích Khiêm, TP. Đà Nẵng để lắp mộ cho bố nhưng không nhớ rõ địa chỉ. Lúc 21 giờ ngày 27-7, bệnh nhân cùng với bạn đi uống cà phê tại Dream cafe - 339 Mẹ Thứ, xã Hoà Châu nhưng quán đã thực hiện giãn cách xã hội và không hoạt động.

Ngày 28-7, bệnh nhân chỉ ở nhà trọ tại địa chỉ 50 Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ngày 30-7, bệnh nhân được tin cô ruột là bệnh nhân số 456 có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó lúc 12 giờ cùng ngày, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ khai báo y tế và được đưa đến khu cách ly ở Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cùng với 10 người bạn là những người cũng tiếp xúc với bệnh nhân số 456 trong đám tang. Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 3-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 639 (nữ, sinh 1988, trú tại đường Ông Ích Khiêm, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chiều ngày 21-7, bệnh nhân (có mang khẩu trang) đến thăm bố chồng điều trị tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng trong khoảng 15 phút (không tiếp xúc với những người khác trong phòng bệnh). Sáng ngày 22-7, bệnh nhân dùng xe máy đưa con đi học tại Trường Mầm non Ngọc Lan tại địa chỉ 64 Huỳnh Thúc Kháng, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Ngày 22-7, bệnh nhân tham dự đám cưới tại Nhà hàng tiệc cưới Golden Phoenix ở đường 2 tháng 9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, T. Đà Nẵng, ngồi cùng bàn với 2 em chồng và những người khác không nhớ rõ tên.

Ngày 23-7, bệnh nhân chỉ đi làm tại Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phúc Minh Tân tại địa chỉ 90-92-94 Trần Bạch Đằng, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, rồi về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Sáng ngày 24-7, bệnh nhân tiếp tục dùng xe máy đưa con đi học tại Trường Mầm non Ngọc Lan tại địa chỉ 64 Huỳnh Thúc Kháng, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ngày 24-7, bố chồng xuất viện (Bệnh viện Đà Nẵng) về nhà và có tiếp xúc với bệnh nhân. Ngày 25-7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phúc Minh Tân rồi về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 26-7 đến 27-7, bệnh nhân tự cách ly ở nhà tại đường Ông Ích Khiêm, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ngày 28-7, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 3-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 640 (nữ, sinh 1982, trú thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân bị bệnh động kinh đang sống cùng với ba mẹ tại địa chỉ trên. 

Ngày 20-7, trong đám tang ba là ông H.C.G có hàng xóm là bệnh nhân số 509, em dâu là bệnh nhân số 456 và con nuôi là bệnh nhân số 639 đến phục vụ đám tang. Sáng 30-7, sau khi công bố ca bệnh số 456, đến 12 giờ cùng ngày bệnh nhân cùng những người trong gia đình được chuyển cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đến ngày 2-8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ngày 3-8, bệnh nhân được thông báo cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để cách ly và điều trị.

Bệnh nhân 641 (nữ, sinh 2000, trú tại đường Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Bệnh nhân ở cùng 9 người bạn tại phòng 415 của khu Ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Từ ngày 13 đến 24-7, bệnh nhân ăn sáng tại đường Ngô Gia Tự, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng sau đó đi thực tập tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng và có tiếp xúc với các bệnh nhân số 427, 428, 429, 430, 451 và hai bệnh nhân nữa không nhớ rõ tên. Buổi trưa, bệnh nhân lấy cơm sinh viên ở đường Ông Ích Khiêm, TP Đà Nẵng cùng với bạn là L.T.K.N rồi về Ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng để nghỉ trưa. Buổi chiều, bệnh nhân tiếp tục đến thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó đến tối thì về lại ký túc xá.

Vào các tối ngày 14-7, 15-7, 17-7, 18-7, 20-7 và 21-7, bệnh nhân đi dạy thêm tại đường Hùng Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng và tiếp xúc với L.T.D. Từ ngày 24 đến 27-7 bệnh nhân tự cách ly tại Ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Tối ngày 25-7, bệnh nhân đến biển Mỹ Khê rồi về lại ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng.

Chiều ngày 26-7, bệnh nhân tự đi xe máy đến mua tạp hoá tại đường Trần Kế Xương, quận Hải Châu. Lúc 19 giờ ngày 27-7, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để khai báo y tế. Ngày 28-7, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 3-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bệnh nhân 642 (nam, SN 1970, trú tại đường Phạm Ngũ Lão, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Trong thời gian từ ngày 7-7 đến nay những người bệnh nhân có tiếp xúc là: mẹ là L.T.G, vợ là P.T.T.V, con và 13 đồng nghiệp. Sáng ngày 13-7, bệnh nhân chở mẹ đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó đi làm tại 74 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng và có tiếp xúc với 13 đồng nghiệp cùng phòng làm việc. Đến chiều đi làm về, bệnh nhân có đi mua sữa tại tạp hoá ở đường Ông Ích Khiêm và đi chợ Đống Đa rồi về nhà. Từ ngày 13-7 đến nay, bệnh nhân có thói quen uống cà phê sáng tại quán cà phê Vườn Quê ở đường Ngô Chi Lan.

Ngày 25-7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau họng nên đi khám ở Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng thì được chẩn đoán viêm họng và cho về nhà. Ngày 1-8, bệnh nhân cảm thấy mệt nên đến Bệnh viện Gia đình khám và được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng với virus SARS-CoV-2, sau đó về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngày 3-8 bệnh nhân (có mang khẩu trang) đi chợ Đống Đa lúc 16 giờ và mua sữa cho con ở đường Ông Ích Khiêm rồi về nhà. Ngày 2-8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân từ Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng và vào lúc 17 giờ ngày 3-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2; sau đó, bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị.

Tin cùng chuyên mục