Liên hoan Ảo thuật toàn quốc

Tối 13-10, tại sân khấu trước Nhà hát Thành phố, lễ khai mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần 3-2018 đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Tiết mục biểu diễn của Trần Dũng - CLB Ảo thuật TPHCM
Tiết mục biểu diễn của Trần Dũng - CLB Ảo thuật TPHCM

 Liên hoan do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VH-TT TPHCM phối hợp tổ chức, nhằm tạo điều kiện để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước cùng giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. 

Liên hoan ảo thuật chuyên nghiệp cũng là dịp để phát hiện những tài năng sáng tạo chuyên ngành. Thông qua liên hoan, các nhà quản lý văn hóa có cơ hội nhìn nhận và đánh giá thực trạng của đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ có có những biện pháp hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo, thúc đẩy sức sáng tạo và niềm đam mê nghề của lực lượng nghệ sĩ ảo thuật, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và tổ chức biểu diễn nghệ thuật ảo thuật trong xu thế hội nhập quốc tế. 

Liên hoan diễn ra từ ngày 13-10 đến 15-10, với 39 tiết mục của 2 đơn vị nghệ thuật công lập và 14 đơn vị, nhóm, nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa. Ngoài các buổi thi diễn tại Nhà hát Thành phố, ban tổ chức sẽ lựa chọn các tiết mục xuất sắc để biểu diễn phục vụ công chúng vào ngày 14-10 tại sân khấu trước Nhà hát Thành phố (buổi sáng) và tại sân khấu Sen Hồng, khu B, Công viên 23-9 (buổi tối).  

Tin cùng chuyên mục