Liên hoan phim Cannes kêu gọi hành động vì khí hậu

Các nhà làm phim tài liệu, nhà hoạt động môi trường cho biết, họ hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những nỗ lực về biến đổi khí hậu thông qua các bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes.

Ngoài việc sử dụng xe hybird và xe điện phục vụ cho công tác đưa đón, theo đại diện ban tổ chức, thảm đỏ năm nay được làm bằng chất liệu tái chế thân thiện và thay đổi 3 lần/ngày. Năm nay, ban tổ chức đưa ra hạng mục mới Cinema for the Climate (Điện ảnh vì khí hậu) với 7 bộ phim xoay quanh các vấn đề liên quan đến môi trường, khí hậu của hiện tại và tương lai. 

Trong danh sách này, đáng chú ý có phim tài liệu Animal (đạo diễn Cyril Dion) với sự tham gia của Bella Lack - nhà hoạt động môi trường thiếu niên nổi tiếng người Anh, cùng chuyên gia linh trưởng học Jane Goodall. Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard cũng tham gia sản xuất bộ phim Bigger Than Us cùng sự góp mặt của nhiều nhà vận động trẻ đến từ Indonesia, Malawi. Bộ phim The Crusad của nam diễn viên người Pháp Louis Garrel với nội dung về những đứa trẻ bán đồ trang sức của cha mẹ để đóng góp bảo vệ hành tinh. Ngoài ra còn có Above Water (Aïssa Maïga), The Velvet Queen (Marie Amiguet), I Am So Sorry (Zhao Liang) và Invisible Demons (Rahul Jain).

Tin cùng chuyên mục