Liên kết 7 tỉnh thành Nam Sông Hậu trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19

Ngày 12-10, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, vừa hoàn thành dự thảo chương trình liên kết, phối hợp giữa 7 tỉnh thành Nam Sông Hậu về phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.
Hình thành liên kết 7 tỉnh thành Nam Sông Hậu về phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19

Dự kiến phiên làm việc đầu tiên của các tỉnh thành Nam Sông Hậu diễn ra vào ngày 19-10-2021, bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại UBND TP Cần Thơ.

Mục tiêu của chương trình hợp tác nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ sức khoẻ người dân của các địa phương trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19; ổn định chuỗi cung ứng giữa các tỉnh thành Nam Sông Hậu và  khu vực lân cận, nhất là các loại hàng hoá và dịch vụ thiết yếu; tạo thuận lợi cho việc di chuyển an toàn, trật tự của người lao động; thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương…

Giao thông vận tải cũng là một trong những lĩnh vực được các tỉnh thành Nam Sông Hậu đề xuất liên kết

Trước mắt, sẽ có 6 lĩnh vực trọng tâm trong liên kết vùng Nam Sông Hậu gồm: y tế, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, thông tin và truyền thông, giao thông vận tải và lao động việc làm.

Để đảm bảo quá trình liên kết, hợp tác diễn ra thuận lợi, các địa phương sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ; đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và cam kết thực hiện đúng các nội dung liên kết.

Việc liên kết, hợp tác hướng đến phát triển mang tính chiến lược, lâu dài, phát huy hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của từng địa phương, đảm bảo mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế hiệu quả”.

Trước đó, vào giữa tháng 8-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có công văn gửi các tỉnh thành khu vực Nam Sông Hậu về đề xuất liên kết, phối hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Các tỉnh thành khu vực Nam Sông Hậu được đề xuất liên kết gồm: TP Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng.

Tin cùng chuyên mục