Liên tiếp xảy ra những vụ liên quan đến đạo đức nhà giáo

Không chỉ gạ tình nữ sinh, một thầy giáo tiểu học còn có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp, khiến dư luận phẫn nộ về đạo đức của nhà giáo.
Tin nhắn "gạ tình" của thầy giáo bị phát tán trên mạng
Tin nhắn "gạ tình" của thầy giáo bị phát tán trên mạng

Liên quan đến vụ thầy giáo D. V. M. - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A trường tiểu học T. S., huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp, ngày 5-3, thông tin từ lãnh đạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho hay thầy giáo này đã viết đơn gửi tới Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Việt Yên với nguyện vọng xin ra khỏi ngành. Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang vào cuộc điều tra có hay không hành động vi phạm đạo đức nhà giáo. Phòng GD-ĐT cũng đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Việt Yên, xã Tiên Sơn xác minh làm rõ sự việc thầy M bị tố dâm ô với học sinh.

Trong khi đó, ngày 5-3, Sở GD-ĐT Thái Bình cũng đã có công văn yêu cầu trường THPT chuyên Thái Bình xác minh, báo cáo về vụ việc tin nhắn thầy giáo N.Đ.T, chủ nhiệm lớp 10 gạ tình nữ sinh. Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc về những tin nhắn thầy giáo chủ nhiệm lớp 10 gạ tình nữ sinh tại trường THPT chuyên Thái Bình, Sở đã có văn bản yêu cầu trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo, giải trình làm rõ các nội dung phản ánh…

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện dày đặc những tin nhắn được cho là của một thầy giáo chủ nhiệm lớp 10 tại trường THPT chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình) với những nội dung “gạ” tình một nữ sinh như: "Em cứ nghĩ thầy là người đầu tiên trong đời làm em cảm thấy hạnh phúc thực sự, là người đàn ông yêu em hết mực”, “Thầy muốn em quyện vào thầy khi ở bên nhau”, “Nhớ đến cồn cào…", "Lúc nào em có cảm giác nhớ thầy như thầy đang nhớ em thì chạy đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em"... Nữ sinh được “gạ tình” được cho là có nhan sắc, hát hay tại trường.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Thái Bình cho biết, nhà trường đã nhận được văn bản yêu cầu báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT Thái Bình liên quan đến những tin nhắn của thầy T. đang công tác tại trường. Ngay sau khi có thông tin sự việc, nhà trường đã yêu cầu  giáo viên và học sinh viết tường trình cụ thể, đồng thời nhà trường đã làm việc với thanh tra Sở GD-ĐT Thái Bình về sự việc. Nhà trường cũng sẽ tổ chức cuộc họp giữa các bên phụ huynh, nhà trường để xem xét cụ thể sự việc và công khai thông tin khi có thông tin chính thức.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT chuyên Thái Bình nơi thầy T. công tác, sự việc đã được nhà trường báo cáo lên Sở GD-ĐT Thái Bình từ ngày 4-3. Thầy T. cũng đã làm bản tường trình về sự việc. Do sự việc lan truyền nhanh, dư luận phẫn nộ, nhà trường đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và tạm thời thầy T. cũng không dạy lớp từng chủ nhiệm nữa mà thay bằng giáo viên khác.

Em, N.T.L.A., người đăng bài tố thầy T. trên mạng xã hội cho biết, sau khi L.A. đăng bài trên Facebook cá nhân, nhiều người liên hệ, yêu cầu em gỡ thông tin. Trước đó, mạng xã hội xôn xao tin nhắn của thầy giáo N.Đ.T. gửi học sinh với nội dung: "Không hiểu sao thầy cồn cào nhớ em quá, cháy bỏng"; "Lúc nào em có cảm giác nhớ thầy như thầy đang nhớ em thì chạy đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em"...

Tin cùng chuyên mục