LienVietPostBank chào bán 40 triệu trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức chào bán 40 triệu trái phiếu tăng vốn cấp 2, với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu ra công chúng nhằm tăng quy mô vốn tự có, góp phần cải thiện tỷ lệ CAR và các tỷ lệ bảo đảm an toàn khác trong hoạt động.

Thời gian phát hành trái phiếu của LienVietPostBank
Thời gian phát hành trái phiếu của LienVietPostBank
Việc phát hành trái phiếu cũng nhằm bổ sung nguồn vốn huy động trung dài hạn đáp ứng nhu cầu cho vay trung dài hạn, đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả nâng cao năng lực cạnh tranh của LienVietPostBank thông qua đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn trên thị trường…

Hoạt động phát hành này được chia thành 2 đợt (quý 4 và quý 1-2022) với 2 loại trái phiếu (trái phiếu kỳ hạn 7 năm, trái phiếu kỳ hạn 10 năm), tổng giá trị chào bán theo mệnh giá là 4.000 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không kèm chứng quyền, thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Lãi suất trái phiếu được tính theo phương thức lãi suất tham chiếu cộng biên độ. Trong đó lãi suất tham chiếu là trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, trả lãi sau, áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng hoặc tương đương và được công bố tại trang thông tin điện tử chính thức của các ngân hàng tham chiếu (bao gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam) tại ngày xác định lãi suất.

Theo đó, lãi suất của 2 loại trái phiếu phát hành trong đợt  1 (quý 4) cho kỳ tính lãi đầu tiên từ ngày 30-12 cho đến trước ngày 30-12-2022 như: trái phiếu kỳ hạn 7 năm: 7,425%/năm, trái phiếu kỳ hạn 10 năm: 7,725%/năm. Số lượng đặt mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân là 200 trái phiếu, đối với nhà đầu tư tổ chức là 10.000 trái phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua của đợt 1: Từ ngày 11-12 đến ngày 30-12.

Trái phiếu được phân phối trực tiếp tại các chi nhánh/phòng giao dịch của LienVietPostBank và thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS).

Tin cùng chuyên mục