Linh hoạt xử lý học sinh mắc Covid-19

Bộ Y tế đã có hướng dẫn về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và cách xử trí khi tổ chức dạy học trực tiếp.
Tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với học sinh ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ)
Tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với học sinh ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ)

Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế Dương Chí Nam cho biết, trong trường hợp các cơ sở giáo dục phát hiện trường hợp học sinh, giáo viên sốt, ho, khó thở, nghi mắc Covid-19 cần đưa ngay đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi, cách ly; cung cấp khẩu trang, hướng dẫn đeo đúng cách cho đối tượng này. Đồng thời, nhà trường cần thông báo cho ban chỉ đạo hoặc tổ an toàn phòng chống dịch Covid-19 của cơ sở giáo dục, phụ huynh học sinh để phân luồng lối đi từ khu vực có trường hợp nghi ngờ đến phòng cách ly tạm thời; hạn chế di chuyển bằng thang máy, hoặc bố trí thang máy riêng, khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng. Sau đó, nhà trường khai thác các tiền sử tiếp xúc của học sinh này, thông báo phụ huynh và tham vấn ý kiến y tế địa phương.

Trường hợp phát hiện học sinh mắc Covid-19 ngay trong trường, thầy cô cần chuyển học sinh xuống phòng cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế hoặc cơ sở y tế đã được giao nhiệm vụ phân công hỗ trợ trường học trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để cùng xử lý. Đối với lớp học có học sinh mắc Covid-19, cho học sinh ngồi yên tại chỗ, tổ chức điều tra xác định các trường hợp F1 theo hướng dẫn của ngành y tế; tổ chức test kháng nguyên nhanh mẫu gộp cho toàn bộ học sinh của lớp đó; cho học sinh di chuyển sang lớp học dự phòng và khử khuẩn toàn bộ lớp học. Những học sinh không phải là F1, khi có kết quả xét nghiệm âm tính, sẽ được đi học bình thường. Trường hợp nếu là F1, cho học sinh ở nhà để theo dõi sức khỏe và xét nghiệm theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục