Lo ngại tên lửa ICBM, Air France mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên

Air France quyết định mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên sau khi tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng bay sát khu vực một máy bay của hãng này vừa đi qua được 10 phút trước.
Máy bay của hãng hàng không Pháp Air France. Ảnh: Frankfurt-airport
Máy bay của hãng hàng không Pháp Air France. Ảnh: Frankfurt-airport
Hãng hàng không Air France - KLM ngày 3-8 đã quyết định mở rộng vùng cấm bay cách xa lãnh thổ Triều Tiên hơn, khiến các chuyến bay thẳng từ Pháp đến Tokyo và Osaka phải đi vòng và kéo dài hơn từ 10-30 phút tùy theo hướng. Hãng Air France - KLM cho biết: "Đây là một biện pháp cẩn trọng".
Quyết định được đưa ra sau vụ một máy bay chở khách của hãng bay qua khu vực này chỉ 10 phút trước khi một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên phóng thử rơi xuống biển trong vụ thử ngày 28-7 vừa qua. 
Lo ngại tên lửa ICBM, Air France mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên ảnh 1 Triều Tiên phóng tên lửa trong đêm 28-7. Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Air France - KLM dẫn các dữ liệu thông tin chuyến bay do Nhật Bản cung cấp cho biết chuyến bay mang số hiệu AF293 của Air France, chở 323 hành khách từ Tokyo đi Paris, đã suýt trúng phải tên lửa ICBM của Triều Tiên khi tên lửa này trở lại tầng khí quyển và rơi xuống biển Nhật Bản ở vị trí cách đường bay khoảng 100 km trong vụ thử ngày 28-7. Rất may chuyến bay đã an toàn. 

Tin cùng chuyên mục