Lo ngại tổ chức đám tang dài ngày trong khu dân cư

Thời gian qua, nhiều bạn đọc cư ngụ ở phường 8, quận 4 liên tục gọi Đường dây nóng Báo SGGP nêu bức xúc về việc đám tang quàn quá lâu. Bạn đọc cho biết, cách nay vài ngày, một đám tang tại hẻm 148/12/7 đường Tôn Đản đã tổ chức quàn đến 5 ngày. Mới đây, cũng ở hẻm này, một đám tang khác đang quàn tại nhà và thông báo đến 9 ngày mới lo được hậu sự… 

Qua xác minh, hẻm 148/12/7 khá nhỏ, hẹp và đang có một đám tang. Người quá cố tử vong tại nhà riêng do bệnh già. Hẻm 148 thông ra khá nhiều hẻm khác và hiện có vài đám tang đang tổ chức trong khu vực.

Phóng viên Báo SGGP đã đến phường 8, quận 4 để xác minh vì sao chính quyền địa phương cho phép tổ chức đám tang quá dài ngày, gây lo lắng trong cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương đều vắng mặt tại trụ sở do đang tham gia điều hành việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhiều điểm trên địa bàn phường.

Để tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến phòng chống dịch bệnh, đề nghị chính quyền phường 8, quận 4 kiểm tra, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, không quàn quan tài tại nhà quá lâu, gây ảnh hưởng đến môi trường, tạo tâm lý bất an cho người dân xung quanh. 

Tin cùng chuyên mục