Lò xo 2 càng nhọn mắc trong thành họng bé trai 3 tuổi

Ngày 22-4, Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM cho biết, vừa kịp thời lấy một chiếc lò xo sắt bị mắc ở thành họng cho bệnh nhi L.T.D.M., (9 tuổi, ngụ tại quận 3, mắc bệnh tự kỷ). Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nuốt đau, vướng nhiều.
Dị vật là lò xo 2 càng nhọn trong thành họng bé trai 3 tuổi
Dị vật là lò xo 2 càng nhọn trong thành họng bé trai 3 tuổi

Trước khi nhập viện một giờ, người cha phát hiện bé bị hóc dị vật khi đang chơi nên chuyển cháu đến khám cấp cứu Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM.

Xác định đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp, ngay lập tức các bác sĩ đã gây mê tĩnh mạch cho bệnh nhi, nội soi hạ họng bằng ống soi treo thanh quản kiểm tra thấy dị vật là lò xo sắt kích thước 2 càng, chiều dài mỗi càng 3cm, 1 càng bị cài ở thành sau họng, 1 càng ở thanh thiệt.

Các bác sĩ đã dùng dụng cụ khép hai càng lò xo lại và nhẹ nhàng lấy dị vật cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe cháu bé đã bình thường trở lại.

Theo TS-BS Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM, liên tiếp thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp liên quan dị vật đường ăn ở trẻ.

Phụ huynh cần chăm sóc các bé kỹ lưỡng, không cho bé chơi những đồ vật nhỏ, khi cho trẻ ăn lấy sạch xương, cẩn thận bỏ hạt những trái cây có hạt; khi ăn uống tránh vừa ăn vừa nói, khi ăn phải nhai kỹ tránh các dị vật.

Tin cùng chuyên mục