Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương

Chiều 10-10, ông Đỗ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận lốc xoáy khiến 17 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng và 1 người bị thương.

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 10-10, tại xóm 4, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp, đã xảy ra lốc xoáy kèm mưa lớn khiến 17 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng, cây cối ngã đổ và 1 người bị thương. Ước tính thiệt hại ban đầu 17 nhà bị tốc mái.

Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 1 Lốc xoáy gây tốc mái, hư hỏng nhà cửa của người dân xóm 4, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp

Ông Hùng cho biết: “Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân giúp dân khẩn trương chặt hạ cây cối, dọn dẹp đồ đạc trong nhà bị tốc mái”.

Hồi 13 giờ, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN có công điện trong đó yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa trên địa bàn, thông tin, thông báo kịp thời đến người dân khu vực chủ động biện pháp ứng phó.
Đặc biệt, lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại huyện Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà và khu dân cư vùng trũng, thấp thường xuyên bi ngập sâu thuộc các xã ven sông Vệ, sông Trà Câu, sông Thoa, sông Phước Giang tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa và thị xã Đức Phổ.
Bố trí lực lượng 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo và quyết liệt trong việc ngăn cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm khi chính quyền đã cắm biển cảnh báo, ngăn cấm, tạm dừng hoạt động các đò ngang và không để người dân đánh cá, vớt củi trên sông trong thời gian có mưa, lũ.
>> Thiệt hại lốc xoáy tại xóm 4 (xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh)
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 2 Những ngôi nhà bị lốc xoáy tốc mái
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 3 Lốc xoáy gây thiệt hại nặng cho một hộ dân tại thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 4
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 5 Toàn bộ mái ngói đã bị lốc xoáy tốc bay
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 6
Lốc xoáy tốc mái 17 nhà dân ở Quảng Ngãi, 1 người bị thương ảnh 7 Ngói tốc bay, rơi xuống, vỡ đồ đạc trong nhà

Tin cùng chuyên mục