Lôi báo đủ sức kéo khán giả đến rạp

Là phim điện ảnh Việt ra rạp cuối cùng trong năm 2017, Lôi báo đánh dấu sự trở lại của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ sau 2 năm vắng bóng. 
Khai thác đề tài siêu anh hùng, nhưng thiên về đề cao giá trị gia đình, Lôi báo (ảnh) là một sản phẩm điện ảnh lạ lẫm, khác biệt và ấn tượng của mùa phim Việt 2017.
Nhân vật chính Tâm (Cường Seven) bị căn bệnh ung thư phổi, nhờ sự can thiệp của ông Mã (Hoàng Sơn) - một người hàng xóm thân tình, một bác sĩ đại tài giấu mình trong vai trò một nông dân, Tâm đã được cứu sống.
Tuy nhiên, để cứu Tâm, bác sĩ phải phẫu thuật để ghép đầu Tâm vào thân thể của Nghĩa - một thanh niên có sức mạnh hơn người, làm việc cho một tổ chức tội phạm nguy hiểm.
Lôi báo đủ sức kéo khán giả đến rạp ảnh 1 Một cảnh trong phim Lôi báo
Cũng từ đây, Tâm sống trong sự giằng xé thân phận của hai người: Một là họa sĩ sống cuộc đời yên bình bên vợ tên Linh (Nhã Phương) cùng cậu con trai bụ bẫm; một là sự nóng nảy, cuộc sống phức tạp của một tên tội phạm với sức mạnh phi thường của Nghĩa, cùng người tình tên Tuệ (Vũ Ngọc Anh).
Cuộc sống của Tâm xáo trộn, bất an. Nhận biết được sức mạnh của mình, Tâm chủ động tham gia vào những vụ cứu người và trở thành anh hùng của cả thị xã. Cũng từ đó, Tâm thành người hám danh, vô tình đưa gia đình mình vào vòng nguy hiểm.
Khi hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống gia đình, Tâm nhận ra một điều: anh hùng của cả thế giới không quan trọng bằng là anh hùng của chính gia đình mình, bảo vệ được những người thân yêu của mình.
Victor Vũ cho khán giả thấy, siêu anh hùng của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung bị chi phối bởi tình cảm gia đình nhiều hơn, nên cách hành xử cũng khác hơn với những siêu anh hùng của Hollywood. Họ buộc phải trở thành anh hùng, khi chính gia đình, người thân bị đe dọa, bị nguy hiểm. 
Dù yếu tố gia đình trong phim đã chưa hẳn thuyết phục người xem về sự gắn kết, cũng như tạo được nhiều cảm xúc; màn nhận cha con nhanh chóng giữa ông Mã và Tâm đã tạo cảm giác hụt hẫng, thay vì cảm động, thiêng liêng; dù các diễn viên khác trong phim đã không tạo được dấu ấn (Vũ Ngọc Anh nhạt nhòa, lên gân và đài từ không tốt khiến nhân vật Tuệ chỉ như một bình hoa di động, Nhã Phương và Quách Ngọc Ngoan như đóng khuôn trong diễn xuất), nhưng câu chuyện của Lôi báo và cách khai thác thể hiện tâm lý nhân vật hợp logic, cùng những màn hành động chuyên nghiệp, đẹp mắt vẫn đủ sức giữ chân khán giả đến phút cuối cùng.
Tâm của Cường Seven làm khán giả tin về một anh hùng trong đời sống thường ngày. Những pha cứu người không quá “đao to búa lớn” như kiểu người hùng trong các phim của Hollywood.
Với phần chỉ đạo võ thuật của đạo diễn võ thuật đến từ Mỹ - Vincent Wang, người đã tham gia chỉ đạo hành động một loạt phim bom tấn trên thế giới như Doctor Strange, Now you see me 2, The Great Wall, khán giả sẽ mãn nhãn với phần hành động trong phim công phu và đẹp mắt. Xét trên góc độ một phim giải trí thông thường, Lôi báo đủ sức kéo khán giả đến rạp. 

Tin cùng chuyên mục