Lời khai kinh hoàng của “bảo mẫu” đánh bé gái 17 tháng tuổi tử vong

Phượng khai do bé H. hay quấy khóc cộng thêm việc ông Đ. cha bé không trả tiền công giữ trẻ đúng hẹn nên Phượng dùng tay, cán chổi đánh vào mặt, tay, chân bé. Thậm chí, “bảo mẫu” này còn dùng bình sữa gõ đầu bé, chồng của Phượng từng chứng kiến sự việc và cũng có lần đánh bé.

Ngày 15-11, nguồn tin của Phóng viên Báo SGGP cho hay, Công an quận 7 (TPHCM) đã bắt khẩn cấp với Nguyễn Ngọc Phượng (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bình Phước, trú quận 7, TPHCM) để điều tra vì liên quan đến vụ bé gái T.G.H. (17 tháng tuổi) tử vong.

Đánh dã man bé gái 17 tháng tuổi vì bé khóc, cha không trả tiền giữ đúng hạn 

Đến nay, Nguyễn Ngọc Phượng đã có khai báo chi tiết về hành động dẫn tới bé H. tử vong. Quá trình điều tra, công an xác định bé H. tử vong nguyên nhân là do chấn thương sọ não.

Công an đã mời Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) đến làm việc. Ban đầu Phượng không thừa nhận đánh bé H. và phủ nhận hoàn toàn việc liên quan đến cái chết của bé.

Qua đấu tranh, Phượng và Hữu đã dần hé lộ tội ác gây ra với bé H.. Phượng khai từ ngày 25-9 đến nay có nhận giữ bé H. từ ông T.H.Đ. (sinh năm 1985, là cha ruột bé H.) với tiền công là 5 triệu đồng/tháng. Bé gái 17 tháng tuổi sẽ ở xuyên suốt ngày đêm với Phượng.

Lời khai kinh hoàng của “bảo mẫu” đánh bé gái 17 tháng tuổi tử vong ảnh 1 Căn phòng trọ bị niêm phong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội. Thêm vào đó là việc ông Đ. (cha bé H.) không trả tiền công giữ bé như đúng hẹn. Vì thế, Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân của bé gái 17 tháng tuổi, gây thương tích.

Phượng khai rằng từ ngày 31-10 đến 5-11, khi bé H. quấy khóc, Phượng dùng tay đánh mạnh vào mặt, cú vào vùng đầu bé H. nhiều lần. Phượng còn khai dùng bình sữa gõ vào đầu bé.

Riêng Hữu (chồng của Phượng) khai nhiều lần chứng kiến việc vợ mình dùng tay, cán chổi đánh vào mặt, tay, chân bé H. và có can ngăn. Khoảng 3 tuần trước, Hữu cho bé ăn nhưng bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải bé H..

Quá trình điều tra, công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với Phượng về tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phượng và Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân dãy trọ thường nghe tiếng khóc trẻ em

Sau sự việc, UBND quận 7 đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận phối hợp với Đảng ủy - UBND - MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Phú Mỹ đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình ông Đ..

Phóng viên Báo SGGP đã tìm tới dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc, nhiều hàng xóm tại đây cho biết, nhiều lần nghe tiếng trẻ khóc. Trước dãy nhà trọ có cửa bảo vệ bên ngoài, chỉ những người thuê ở đây mới có chìa khóa vào trong.
Lời khai kinh hoàng của “bảo mẫu” đánh bé gái 17 tháng tuổi tử vong ảnh 2 Khu phòng trọ nơi xảy ra vụ án đau lòng. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Một hàng xóm của hai vợ chồng Phượng - Hữu cho biết, cả 2 đã có một con nhỏ. Cả gia đình sinh sống trong căn nhà trọ rộng khoảng 12m2 đã được nhiều năm. Riêng Phượng được chủ nhà trọ tin tưởng, giao cho việc quản lý, thu tiền trọ, tiền điện nước của những người thuê.
Phượng nhận chăm sóc cho 5 cháu nhỏ. Hằng ngày, mọi người nghe tiếng khóc nhưng nghĩ trẻ con quấy chứ không ngờ xảy ra án mạng. Cách đây khoảng 5 ngày, người dân bất ngờ khi thấy rất đông công an đến nhà trọ để điều tra. Một số hàng xóm xung quanh được công an ghi nhận ý kiến.
“Khi hỏi công an, chúng tôi bất ngờ biết được một bé gái nghi bị bạo hành tử vong. Từ bữa đó đến giờ, vợ chồng Phượng được cảnh sát đưa đi, căn nhà trọ cũng bị dán niêm phong...", một người dân chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục