Lợi nhuận ròng của Huawei cán mốc 17,85 tỷ USD ​

Huawei vừa chính thức công bố Báo cáo Thường niên năm 2021, tiết lộ các con số kinh doanh vững mạnh và ổn định trong năm qua, đạt doanh thu 99,88 tỷ USD vào năm 2021, lợi nhuận ròng cán mốc 17,85 tỷ USD, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei tăng trưởng mạnh
Mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei tăng trưởng mạnh

Theo đó, năm 2021, mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đã đạt doanh thu 44,19 tỷ USD, mạng 5G do Huawei xây dựng đến 13 quốc gia, các ứng dụng 5G này hiện được thương mại rộng rãi trên quy mô lớn trong các lĩnh vực như: sản xuất, khai khoáng hầm mỏ, nhà máy sắt thép, cảng biển và bệnh viện.

Lợi nhuận ròng của Huawei cán mốc 17,85 tỷ USD ​ ảnh 1
Đặc biệt, phân khúc thiết bị đeo thông minh và màn hình thông minh đều tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei tập trung vào nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, xa hơn nữa là xây dựng hệ sinh thái toàn cầu nhằm kiến tạo kỷ nguyên thông minh và kết nối vạn vật, đã tạo ra doanh thu 38,21 tỷ USD trong năm 2021 và ghi nhận các mức tăng trưởng doanh số ổn định ở nhóm sản phẩm thiết bị đeo thông minh, màn hình thông minh, tai nghe âm thanh nối không dây (TWS) và dịch vụ di động Huawei (HMS). 
Lợi nhuận ròng của Huawei cán mốc 17,85 tỷ USD ​ ảnh 2
Huawei cũng công bố đã chi 22,4 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm qua, chiếm 22,4% tổng doanh thu và góp phần nâng tổng chi phí R&D 10 năm qua lên hơn 132,66 tỷ USD. Tầm nhìn tương lai, Huawei cho biết sẽ tiếp tục chiến lược tăng cường đầu tư hơn nữa vào R&D.
Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei nhận định: "Tổng quan, hiệu suất năm 2021 của Huawei phù hợp với dự báo trước đó. Hoạt động kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông duy trì ổn định, hoạt động kinh doanh giải pháp doanh nghiệp tăng trưởng và hoạt động kinh doanh thiết bị tiêu dùng nhanh chóng mở rộng sang các lĩnh vực mới…".

Tin cùng chuyên mục