– Tự dưng cước 3G tăng vù thêm 20%. Tức nữa, là cùng với chuyện tăng giá, sóng lại chập chờn. Tại sao giá cả không đi đôi với chất lượng?
– Điều đó chỉ có lợi cho khách hàng. Vì sóng chập chờn, họ sẽ xài ít đi. Lưu lượng giảm, chất lượng sẽ tăng lên. Giá cước tăng, nhà mạng sẽ bỏ túi chừng 100 tỷ đồng một tháng, còn người tiêu dùng sẽ vui vì giúp doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào nền kinh tế!
– Ăn nhằm cái gì mà nói đâm hơi vậy? Nếu cái gì cũng vậy, đâu là lợi ích của người tiêu dùng?
– Mở mắt ra dòm đi, chuyện đó đâu phải đơn lẻ. Mới nhứt, sếp Bộ Giao thông Vận tải tuyên bố xanh dờn đó: Với hàng chục trạm thu phí trên quốc lộ 1 sau khi nâng cấp cải tạo, chuyện thu phí BOT không làm khó mà chỉ thuận lợi cho doanh nghiệp!
– Kỳ vậy? Nhiều trạm thu, nghĩa là phí tăng lên. Ai khùng mà thích gánh nhiều phí?
– Nghe ổng giải thích đi: “Khi làm đường tốt lên, thu phí tăng lên thì xe cộ sẽ bù đắp được chi phí vì thời gian không bị kéo dài”. Câu này được “dịch” sát nghĩa là để giảm thời gian, phải tăng tiền đóng. Mà phí tăng, doanh nghiệp sẽ phải tính toán lại đủ thứ. Tính toán nhiều thì có lợi, thủng chưa?
– Chả thủng nổi. Chi phí tăng, cuối cùng người tiêu dùng gánh hết. Mà gánh càng nhiều, sức chịu đựng càng hẻo. Lợi thì có lợi, mà răng không còn!
TƯ QUÉO