Long An: Qui định tạm thời kiểm soát dịch Covid-19

Ngày 15-10, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Long An: Qui định tạm thời kiểm soát dịch Covid-19

Theo đó, từ 0 giờ ngày 16-10, tỉnh Long An áp dụng qui định tạm thời trên phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới, cụ thể như sau:

Các hoạt động, hội họp, tập huấn, hội thảo, hoạt động văn hoá nghệ thuật, sự kiện, thể dục thể thao… được phép hoạt động không quá 50 người trong cùng một thời điểm và người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19, đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh, được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Bộ Y tế theo văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Đối với các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng, tiếp tục hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh. Lưu ý, các cơ sở, đơn vị phải có phương án, kế hoạch hoạt động gắn với phòng chống dịch và chịu trách nhiệm theo quy định.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống; được phép hoạt động, nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19, đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán giải khát được phép hoạt động, nhưng đảm bảo không quá 50% công suất.

Từ nay cho đến hết ngày 30-10, tiếp tục thực hiện dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình cho học sinh THCS, THPT, học viên trường nghề, sinh viên cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục học trực tuyến; học sinh tiểu học và mầm non tạm thời chưa đến trường.

Các cơ quan, công sở được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống, dịch theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.  

Tin cùng chuyên mục