Long An tham dự Diễn đàn Môi trường Đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 9-9, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn Môi trường Đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.
Đoàn công tác tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với Tỉnh trưởng tỉnh Kaganawa

Diễn đàn Môi trường Đầu tư Việt Nam tại Kanagawa là hoạt động nằm trong sự kiện “Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa” (từ ngày 9 đến 11-9) do tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng tổ chức.

Tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, các thế mạnh thu hút đầu tư và đặc biệt là tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Minh Lâm, trong giai đoạn hiện nay, chính quyền tỉnh Long An đang tập trung cải cách thủ tục hành chính, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng. Mục tiêu của Long An là trở thành tỉnh phát triển công nghiệp và là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng của khu vực phía Nam, Việt Nam.

Trong đó, địa phương đặc biệt nhấn mạnh vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản trong quá trình đồng hành cùng tỉnh Long An thực hiện mục tiêu này. Chính quyền tỉnh Long An cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư, làm ăn tại địa phương

Trước đó, ngày 8-9, tại Tokyo, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực phát triển đô thị, bất động sản, công nghiệp và đào tạo lao động.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải khẳng định: mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản hiện nay là sự nỗ lực và thiện chí của hai Chính phủ trong suốt gần 50 năm qua. Kết quả đó thể hiện quyết tâm chính trị và cách tiếp cận mới của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc tăng cường hợp tác song phương, phát triển toàn diện và đưa mối quan hệ giữa hai quốc gia đi vào chiều sâu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An khẳng định, Long An cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để triển khai, vận hành dự án nhanh chóng và thuận lợi; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về quỹ đất sạch với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ; chuẩn bị sẵn sàng về nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, lực lượng lao động đã qua đào tạo; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tài sản; cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư thành công, phát triển bền vững tại tỉnh.

Tin cùng chuyên mục